4 thực phẩm giúp bà bầu lọc nước ối trong veo, nuôi thai nhi lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đấy là những nhóm thực phẩm giúp thai phụ khắc phục tình trạng thiếu nước ối:

Trái cây

8-loai-trai-cay-mong-nuoc-giup-me-cang-tran-nuoc-oi-sach-thai-nhi-thich-thu-phunutoday

Đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Do đó, khi chưa biết thiếu nước ối ăn gì thì hãy bổ sung ngay nhóm thức ăn này vào thực đơn hàng ngày của mình các bầu nhé. Các loại quả nhiều nước bà bầu có thể dùng là nho, dâu, dưa, cà chua, chanh, bưởi, quýt, cam…

Đậu đen nấu nước dừa

Nguyên liệu: Trái dừa tươi ; Đậu đen hơn nắm tay.

Cách làm: Đậu đen ngâm trước để cho nhanh mềm. Dừa chặt mặt dừa (nhớ giữ lại mặt dừa để làm nắp đậy). Bỏ đậu đen vào trái dừa (nên đổ nước dừa vào cái ca, xong bỏ đậu đen vào trái dừa rồi đổ nước dừa lại cho đỡ bị tràn), lấy mặt dừa đậy lại. Bỏ trái dừa vào hấp cách thủy 4 tiếng, bật lửa riu riu cho đỡ hao ga. Sau đó lấy muỗng inox nạo cả cái dừa + đậu + nước dừa ăn hết.

Canh gà hạt sen

Thịt gà là nguồn cung cấp protein dồi dào cho mẹ bầu và thai nhi còn hạt sen là bài thuốc an thai hiệu quả chữa chứng mất ngủ cho bà bầu. Đùi gà đem rửa sạch, có thể cắt miếng hoặc để nguyên cả đùi. Cà rốt, nấm hương rửa sạch. Cà rốt cắt khoanh còn nấm hương đem ngâm rồi vớt ra, để ráo nước, bổ đôi. Hạt sen sau khi rửa tách làm đôi hoặc để nguyên, nếu để nguyên hạt, mẹ cần lấy tâm sen ra bằng cách cho một que tăm nhỏ đâm từ dưới hạt sen, tâm sen sẽ trồi ra.

– Cho nước vào nồi, bắc lên bếp đun sôi rồi thả đùi gà và cà rốt, nấm hương, hạt sen vào. Nêm ra vị đầy đủ, tiếp tục đun nhỏ lửa tới khi gà chín.

– Múc ra bát, rắc hành ngò lên là đã có một món canh vô cùng bổ dưỡng.

Rau củ

Bên cạnh trái cây thì rau củ cũng là nhóm thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cả thai phụ và thai nhi. Việc bổ sung đồ ăn được chế biến từ những thực phẩm này có thể giúp bà bầu cải thiện tình trạng thiếu ối . Những món ăn gợi ý cho bạn là salad, canh, rau củ luộc…

Thai phụ nên uống nước gì khi bị thiếu ối?

Khi được bác sĩ chuẩn đoán là thiếu ối trong thai kỳ, chị em nên bổ sung nhiều nước mỗi ngày để tránh tình trạng trên trở nên trầm trọng. Bên cạnh đó, các loại nước uống giúp tăng nước ối nhanh chóng và bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu là:

Nước ép hoặc sinh tố trái cây : Các loại nước ép/sinh tố trái cây, nước dừa , nước mía sẽ giúp cơ thể được bổ sung lượng vitamin, khoáng chất, axit amin và các yếu tố vi lượng cần thiết cho cơ thể mẹ bầu. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận xác định số lượng và thời điểm thích hợp sử dụng nước mía và nước dừa để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Sữa dành cho thai phụ : Đây là một trong những sản phẩm được cho là cần thiết đối với mẹ bầu. Loại đồ uống này không chỉ giúp khắc phục tình trạng thiếu dinh dưỡng ở mẹ, hạn chế tình trạng thiếu ối mà còn bổ sung canxi để xương khớp của bé phát triển.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn