6 dấu hiệu cho thấy bạn sắp chuyển dạ, mẹ bầu nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây thông báo cho bạn biết trước thiên thần nhỏ của bạn chuẩn bị chào đời rồi nhé!

Bụng bầu tụt xuống thấp

Một trong những dấu hiệu cho thấy bạn sắp sinh trước một vài tuần trước khi bé chào đời, bé sẽ dịch chuyển xuống phía dưới trong khung xương chậu. Đối với những mẹ bầu sinh con lần thứ 2, dấu hiệu này thường khá mơ hồ và chỉ cảm nhận được khi cuộc vượt cạn thực sự bắt đầu. Mẹ mang thai lần đầu đây có thể là dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần.

Cổ tử cung bắt đầu mở

Khi sắp sinh mẹ sẽ thấy phần cổ tử cung cũng sẽ “rộn ràng” chuẩn bị cho cuộc vượt cạn sắp đến. Trong thời kỳ này mẹ bầu có thể dễ dành nhận thấy cổ tử cung mở rộng hơn trong vài ngày hay vài tuần trước đó. Và tốc độ mở ở mỗi mẹ bầu cũng sẽ nhanh chậm khác nhau nên mẹ bầu không nên quá lo lắng nhé!

Ngừng dấu hiệu tăng cân

Trong những tuần cuối cùng của thai kỳ, cân nặng của mẹ bầu có xu hướng chậm lại, hoặc thậm chí có khi tụt vài kg. Đây chính là một điều bình thường và không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của thai nhi. Đó chính là dấu hiệu chuẩn bị cho giai đoạn vượt cạn sắp tới.

Những dấu hiệu mẹ bầu sắp vượt cạn

Những dấu hiệu mẹ bầu sắp vượt cạn

chuột rút và đau lưng nhiều hơn

Thời điểm mẹ bầu sắp sinh thì, bạn sẽ cảm thấy mình bị chuột rút, đau hai bên háng và phần lưng nhiều hơn, đặc biệt nếu đây là lần đầu bạn sinh con. Mẹ sẽ thấy, các cơ khớp ở vùng xương chậu và tử cung bị kéo căng ra để chuẩn bị cho bé ra đời.

Xuất hiện dịch nhầy “vùng kín”

Thông thường, trước khi sinh vài ngày mẹ bầu sẽ thấy âm đạo tiết dịch nhiều hơn và có thể đặc hơn một chút. Nguyên do là các nút nhầy có tác dụng bịt kín cổ tử cung để ngăn ngừa viêm nhiễm, sẽ bong ra trong tử cung.

Màu sắc dịch thường có màu vàng nhạt như lòng trắng trứng. Một số trường hợp nút nhầy bong ra sẽ lẫn một chút máu. Đây người ta gọi là “máu báo sắp sinh” và nó là một tín hiệu tốt cho cuộc vượt cạn sắp bắt đầu.

Những dấu hiệu mẹ bầu sắp sinh con

Những dấu hiệu mẹ bầu sắp sinh con

Các cơn co thắt ngày càng mạnh

Một trong những dấu hiệu rõ nét cho thấy mẹ bầu chuẩn bị sinh là xuất hiện các cơn co thắt chính là những dấu hiệu chuyển dạ rõ ràng nhất. Mẹ sẽ cảm thấy đau quặn thắt như thể các cơ trong tử cung đang siết chặt để chuẩn bị “tống” bé ra ngoài. Lúc này mẹ bầu hãy chuẩn bị tư trang tã bỉm của bé và cùng người thân chuẩn bị vào viện để đón bé chào đời nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn