3 phương pháp giáo dục thông minh của mẹ Nhật, giúp trẻ trở thành người độc lập: Đặc biệt là điều số 1

( PHUNUTODAY ) - 3 phương pháp giáo dục thông minh của mẹ Nhật, giúp trẻ trở thành người độc lập. Mẹ Việt Nam nên tham khảo để giúp nhân cách của con trở nên hoàn thiện nhất.

1. Chuẩn bị một bữa trưa tử tế cho trẻ

Tại Nhật Bản, khi trẻ bước vào lớp một, các bà mẹ tự tay chuẩn bị bữa trưa cho con là một quy tắc tất yếu, bất anh bất dịch. Mẹ sẽ dậy từ sáng sớm tinh mơ, đích thân chuẩn bị các món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như: cá, rau, đậu phụ, rong biển, thậm chí chúng còn được trang trí theo hình cây hoặc một loài động vật nào đó rất đẹp mắt và ấn tượng.

day con nhat

Đừng nghĩ, đích thân chuẩn bị cơm trưa cho con là bảo bọc con quá đáng. Việc này sẽ giúp con cảm nhận được tình yêu thương, tận tụy của mẹ, sống có trách nhiệm và biết yêu thương, quan tâm người khác. 

2. Kể chuyện cổ tích một cách nghiêm túc cho con

Kể chuyện cổ tích cho con là việc mà các bà mẹ ở Nhật vẫn làm. Đó thường là những nhân vật lương thiện, anh hùng dũng mãnh, hay nguồn gốc các ngày lễ hội. Không chỉ vậy, sau mỗi câu chuyện, mẹ sẽ giảng dạy con những đạo lý làm người, hướng con về vẻ đẹp chân thiện mỹ, chuyện gì cũng phải tự dựa vào sức mình mới có thể thành công.

day con nha 3

Kể chuyện cổ tích cho con, là cách đơn giản giúp con hình thành nhân cách, trở nên bao dung và rộng lượng hơn. Đồng thời rút ngắn đáng kể khoảng cách giữa 2 thế hệ.

3. Không bao giờ khoe khoang về con mình

day con nha 2

Thay vì dành hàng giờ đồng hồ để khoe khoang về con mình, mẹ Nhật chọn cách im lặng, thậm chí là bạn bè hay họ hàng thân thiết. Họ cho rằng những lời nói như thế là không cần thiết, và có thể khiến trẻ trở nên tự phụ hơn. Họ quan niệm, nếu con họ có điều gì đó nổi bật hơn những đứa trẻ khác, sẽ có cách khác tự nhiên hơn để cho mọi người thấy, sẽ giúp con hòa đồng, khiêm tốn và biết suy nghĩ cho người khác hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn