4 sai lầm tai hại của mẹ bầu khiến con suy dinh dưỡng từ trong bào thai

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống hàng ngày, các mẹ có thể có những hành động vô tình khiến con bị suy dinh dưỡng bào thai.

Suy dinh dưỡng bào thai là sự phát triển chậm hoặc kém của thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Đây là thể suy dinh dưỡng sớm nhất, trẻ sinh ra không được đến 2,5 kg dù đủ tháng.

Dưới đây là 4 lỗi chị em thường mắc phải khiến con còi cọc ngay từ trong bụng mẹ.

Thiếu sắt

Nếu mẹ bầu không bổ sung đủ sắt khi mang thai thì quá trình dưỡng thai cũng sẽ không hiệu quả, trẻ sinh ra dễ bị nhiễm trùng, nhẹ cân, chỉ số thông minh thấp… hay nói cách khác trẻ đã bị suy dinh dưỡng bào thai.

Ăn quá nhiều

Ăn nhiều chưa chắc đã giúp thai nhi phát triển tốt mẹ còn làm mẹ tăng cân không kiểm soát. Mẹ ăn nhiều nhưng nguồn dinh dưỡng kém cộng với không ăn đầy đủ các loại thực phẩm cũng sẽ khiến thai nhi bị thiếu đa vi chất dẫn đến chậm phát triển.

sai-lam-khi-mang-thai-khien-con-bi-suy-dinh-duong-01

Phụ nữ ăn quá nhiều trong thời kỳ mang thai dễ bị thừa cân, béo phì, dễ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, tiền sản giật. Điều này cũng có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi như sinh non, sinh mổ, tiểu đường, thậm chí có thể khiến thai chết lưu.

Ăn đêm

Ăn đêm đối với cả người bình thường lẫn phụ nữ mang thai đều không mang lại lợi ích tốt đẹp. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn đêm không những không cung cấp được chút dinh dưỡng nào cho thai nhi mà còn gây hại nhiều đến người mẹ. Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng mẹ chỉ nên uống một cốc sữa ấm để ngủ ngon hơn và có lợi cho sức khỏe của mình cũng như em bé.

sai-lam-khi-mang-thai-khien-con-bi-suy-dinh-duong-02

Bổ sung sớm canxi

Nhiều mẹ nghĩ bổ sung canxi sớm sẽ tốt cho con. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây là nguyên nhân khiến trẻ bị suy dinh dưỡng. Sử dụng quá nhiều và sớm sẽ khiến canxi đọng ở bánh rau, làm giảm chất lượng bánh rau, giảm sự trao đổi dưỡng chất khiến thai kém phát triển. Mẹ bầu uống quá nhiều canxi còn có thể mắc sỏi đường tiết niệu và sỏi thận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn