7 dấu hiệu viêm ruột thừa bạn nhất định đừng xem thường

( PHUNUTODAY ) - Gặp 7 dấu hiệu này, bạn phải đi khám ngay vì rất có thể viêm ruột thừa sẽ đe dọa tính mạng của bạn nếu không được chữa trị kịp thời. Bạn nhất định đừng xem thường 7 dấu hiệu sau đây:

 Viêm ruột thừa nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm ruột, tắc ruột thậm chí thủng ruột rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Do đó, bất kỳ ai cũng cần biết rõ các dấu hiệu viêm ruột thừa đặc trưng này để đi khám và chữa bệnh kịp thời.

1. Đau dội ngược

Đau dội ngược là dấu hiệu giúp chẩn đoán viêm ruột thừa một cách chính xác.

Bác sĩ kiểm tra bằng cách ấn vào vùng bụng dưới bên phải của bệnh nhân. Nếu bị viêm ruột thừa, bạn sẽ thấy đau nhói ở chỗ bị ấn và khi hết ấn, cường độ đau càng dữ dội hơn.

dau-ruot-thua-co-nguy-hiem-khong-1

2. Đau bụng dữ dội

Sự xuất hiện của cơn đau bụng dữ dội là một trong những dấu hiệu đầu tiên của viêm ruột thừa. Triệu chứng này gây ra bởi tình trạng viêm và tăng áp lực lên ruột thừa.

3. Nôn

Khi bị viêm dạ dày, buồn nôn và nôn là dấu hiệu thường đi sau cơn đau bụng. Buồn nôn cũng có thể xảy ra do các vấn đề khác, nhưng nếu buồn nôn, đi kèm nôn và đau bụng thì không nên chủ quan vì khả năng bạn bị viêm ruột thừa là rất cao.

chua_non_mua_bang_dong_y

4. Chán ăn

Khi ruột thừa bị viêm, người bệnh sẽ bắt đầu thấy chán ăn ngay. Bạn sẽ không thấy đói, mất cảm giác thèm ăn, có ăn cũng không thấy ngon miệng, thậm chí là sợ thức ăn. Dấu hiệu này thường thể hiện rất rõ và khoảng 74 - 78% người bệnh đều có dấu hiệu này.

5. Trướng bụng

Do đáp ứng viêm ở các mô và sự tích tụ khí trong lòng ruột, người bị viêm ruột thừa thường bị trướng bụng với cảm giác đầy hơi rất khó chịu.

chua-dau-bung-2

6. Táo bón hoặc ỉa chảy

Ở bệnh nhân viêm ruột thừa, có người bị táo bón nặng nhưng cũng có người bị tiêu chảy liên tục. Triệu chứng này thường kèm theo trướng bụng.

7. Sốt

Sốt là dấu hiệu xuất hiện khá muộn và báo hiệu cho biết bệnh viêm ruột thừa đã chuyển sang giai đoạn khá nặng. Tuy nhiên, cơn sốt thường không quá cao, thông thường chỉ trong khoảng 37,2 - 38,3 độ C nên rất nhiều người bệnh chủ quan. Thế nhưng, theo lời khuyên của bác sĩ, nếu bạn đau bụng bên phải lại chán ăn và xuất hiện sốt thì cần đi khám ngay để không quá muộn nguy hiểm đến tính mạng bạn nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn