5 điều kiêng kỵ cần tránh trong ngày Rằm để quét bỏ vận xui, mang lại tài lộc cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Tử vi phong thủy nhắc nhỏ rằng 5 việc kiêng kị này nếu có thể nên hạn chế làm vào những ngày rằm và mùng 1 hàng tháng:

Kiêng để trẻ con quấy khóc

Kiêng để trẻ con khóc, bởi trẻ con khóc sẽ làm gia đình không may mắn, dễ xảy ra một số việc không mong muốn, vào ngày này cha mẹ không nên để con cái khóc nhiễu.

Kiêng kị câu cá trong ngày rằm

Người Việt Nam thường có thói quen thắp hương, khấn lễ và dâng mâm cúng gia tiên, thổ địa và ngày rằm và mùng 1 hàng tháng. Theo quan niệm từ đời xưa truyền lại, hai ngày này chứa đựng những bí ẩn về tâm linh phong thủy khá linh nghiệm, càng kiêng kị tốt càng dễ đem lại may mắn và bình an.

4104_kieng-ki-ngay-ram-trung-thu-anh-2

Vào ngày rằm, nhiều người rỉ tai nhau là không nên đi câu cá, dù là vô tâm hay hữu ý, đặc biệt vào tối ngày rằm. Theo kiêng kị phong thủy, việc làm này sẽ mang lại cho bản thân người đi câu vận hạn đen đủi và xui xẻo.

Một số người lý giải rằng, hành động câu cá sẽ dẫn tới sát sinh, đi ngược lại hướng dẫn và tâm thiện của đạo Phật, nên nếu thể cần hạn chế và năng làm việc thiện lành.

Không chải tóc, soi gương

mehrdad-jamshidi-by-catherine-la-rose-30-1116

Nhiều người có thói quen chải tóc, soi gương trước khi đi ngủ, đặc biệt là các bạn nữ thường hay tẩy trang và bôi kem dưỡng da trước khi ngủ. Nhưng xưa kia, các cụ ta đặc biệt kiêng việc chải tóc hay soi gương vào đêm khuya. Các cụ quan niệm đó là khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang tìm chỗ nương náu, chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc rụng ra, có nghĩa là phần dương khí theo tóc toát ra nhiều, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho cô hồn xâm nhập hoặc quậy phá.

Kiêng kị nói bậy, chửi tục

Lời nói thật sự có tính “sát thương” nếu bản thân người nói không hữu tâm, phát ý thiện lành. Cổ nhân vì thế có câu “họa tòng khẩu xuất” (họa từ miệng mà ra) để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cẩn trọng tối đa khi phát ngôn, tránh gây ra hậu họa khó lường.

Nhiều vùng miền quan niệm và kiêng kị rất kĩ rằng, vào đúng ngày rằm và mùng 1 nếu nói bậy hay chửi tục thì cả tháng sẽ dễ gặp thị phi, xui xẻo hoặc phải xử lý nhiều rắc rối đen đủi không đáng có.

Chính vì thế, ngày rằm mùng 1 hàng tháng, đặc biệt là vào dịp Tết Trung thu, cần tránh nói bậy, chửi tục. Trong cuộc sống hàng ngày cũng nên nhớ rằng: “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, càng nói năng lịch sự, ta càng dễ đem lại sự thoải mái và hài lòng cho người khác.

Kiêng quan hệ nam nữ vào đúng ngày rằm

Người phương Đông lâu nay vẫn cho rằng nên kiêng việc quan hệ vợ chồng/nam nữ trong ngày mồng 1, ngày rằm và đặc biệt là Tết Trung thu cùng các ngày tết truyền thống khác.

4_38915

Một số lý thuyết cho rằng, ngày rằm là thời điểm mặt trời, trái đất và mặt trăng ba hành tinh này cùng nằm trên một đường thẳng. Khi ấy lực tác động của năng lượng vũ trụ và các luồng từ trường lên cơ thể con người sẽ mạnh và lớn gấp nhiều lần bình thường. Chính vì thế nếu phát sinh quan hệ nam nữ trong ngày này sẽ gây ra bất lợi, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của đôi bên.

Nhiều người kĩ tính và cầu toàn còn cho rằng, việc quan hệ vợ chồng nam nữ trong ngày rằm mùng 1 và đặc biệt là ngày Tết Trung thu, Tết cổ truyền sẽ mang đến nhiều điều rủi ro hoặc tai họa.

Ngày nay, khi khoa học đã nghiên cứu kĩ càng, nhiều người nhận thấy, quan niệm kiêng cữ quan hệ nam nữ này đã không còn khắt khe như trước nữa. Ta có thể tùy cơ ứng biến, linh hoạt hành xử với những kiêng kị phong thủy trung thu này để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe và công việc, tinh thần của bản thân.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn