Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học buổi chiều vì thời tiết nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Tỉnh Vĩnh Phúc vừa gửi văn bản yêu cầu các trường tạm dừng dạy học buổi chiều, bắt đầu từ ngày mai (10/6/2020) để đảm bảo sức khỏe của học sinh trong tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt.

Theo thông lệ, thời điểm này học sinh trên cả nước cơ bản bước vào kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm học này, các em phải kéo dài thời gian học để bù kiến thức.

Trong tháng 6/2020, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia dự báo các đớt nắng nóng găy gắt sẽ diễn ra trên diện rộng.

Theo Vietnamnet, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản yêu cầu các trường tạm dừng dạy học buổi chiều, bắt đầu từ ngày mai (10/6/2020).

Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc về việc tạm dừng dạy học buổi chiều do thời tiết nắng nóng.

Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc về việc tạm dừng dạy học buổi chiều do thời tiết nắng nóng.

Theo công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày mai (10/6) học sinh Tiểu học trên địa bàn sẽ nghỉ học buổi chiều đối với các trường không đủ điều kiện điều hòa lắp cho 100% lớp học. Đối với khối THCS và THPT, chỉ tổ chức học buổi chiều với học sinh lớp 9 ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 và lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT. Các khối còn lại không tổ chức học chiều.

Trong văn bản, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc cũng yêu cầu đối với các nhà trường dừng các hoạt động tập thể ngoài trời khi thời tiết nắng nóng; rà soát, điều chỉnh kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, đảm bảo kết thúc năm học trước ngày 15/7; thông báo tới 100% phụ huynh học sinh lịch buổi sáng và buổi chiều nhằm quản lý, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống đuối nước cho học sinh….

Giáo dục Việt Nam đưa tin, ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc cho biết: "Do điều kiện tình hình thời tiết nắng nóng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của học sinh, Sở quyết định cho một số khối lớp tạm nghỉ học buổi chiều.

Hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc chưa xác định được thời điểm sẽ cho học sinh đi học buổi chiều trở lại, đến thời điểm nào thời tiết tốt hơn hơn, sẽ tổ chức cho học sinh đi học hai buổi/ngày".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn