Mẹ đẻ cho mảnh đất, mẹ chồng bảo: “Để chồng đứng tên mới có lộc”, con dâu đáp: “Con không ngu mẹ ạ”

( PHUNUTODAY ) - Miếng đất đó là của bố mẹ con cho, là của hồi môn, phòng thân của con nên nó sẽ đứng tên con chứ không phải tên ai khác ạ”.

Ngày cưới của Liên và Bình khiến ai nấy cũng choáng khi nhà gái tuyên bố sẽ cho con gái miếng đất 100m2 mặt tiền làm của hồi môn. Tưởng nhà Liên khó, không có phần cho con gái ấy vậy mà bố mẹ lại thương con gái đến vậy. Được nhà mẹ vợ cho miếng đất bạc tỷ, Bình sung sướng lắm anh cảm ơn bố mẹ rối rít rồi thề thốt với họ rằng sẽ chăm sóc con gái họ thật tốt. Ấy vậy mà sau đêm tân hôn mẹ chồng đã gọi Liên xuống thủ thỉ.

- Con à, con để chồng con đứng tên miếng đất bà thông gia cho thì mới có lộc con ạ. Từ xưa đến nay, đứng tên nhà đất là phải để chồng thì vợ chồng mới hạnh phúc, yên ấm được. Đàn bà mình chỉ lo việc nội trợ chăm con thôi.

- Sao mẹ biết bố mẹ con chưa sang tên miếng đất đó ạ?

hinh1-vo-chong

(ảnh minh họa)

- Thì mẹ hỏi bà thông gia hôm cưới rồi, bà ấy bảo vợ chồng con đứa nào muốn đứng tên cũng được. Mẹ thì mẹ khuyên thật, con yên tâm thằng Bình đứng tên thì chuyện nhà cửa mới dễ.

- Mẹ à, có điều này con phải nói với mẹ ạ. Miếng đất đó là của bố mẹ con cho, là của hồi môn, phòng thân của con nên nó sẽ đứng tên con chứ không phải tên ai khác ạ. Mẹ có giận thì con cũng đành chịu thôi, nhưng miếng đất đó là của để dành của con. Mẹ chưa gì đã lo sợ con trai mẹ không được phần rồi sao?

- Ơ con bé này, sao mày dám nói láo với mẹ chồng như thế? Vợ chồng lấy nhau, vốn liếng của chung với nhau hết. Tiền của vợ là của chồng, mày lại phân định ra của chồng của vợ thế à? Mới về làm dâu mà đã thế này thế kia rồi.

- Dạ, con xin lỗi mẹ. Nhưng con không thể tin tưởng vào con trai mẹ được, nếu 1 ngày anh ấy ngoại tình rồi ly hôn con ra đi với 2 bàn tay trắng thì thiệt cho con của con lắm ạ. Thời đại bây giờ, tiền của chồng là của chung, tiền của vợ là của vợ mẹ ạ. Vợ thì không nhiều thì ít phải có tiền phòng thân nhỡ lúc này lúc kia, con không mù quáng tin vào 2 chữ “chung thủy” đâu mẹ ạ. Mẹ có giận con cũng xin chịu thôi. Con là phận gái, mai này lại có con nữa nên con phải lo cho tương lai của 2 mẹ con con mẹ ạ.

- Gớm, thế của nhà chị hết đấy. Lúc cưới thì kêu cho của hồi môn, vậy mà con trai tôi được cái gì chứ?

hinh1-vo-chong

(ảnh minh họa)

- Mẹ ạ, mẹ cứ quan trọng được hay không được gì ạ. Miếng đất đó, vợ chồng con sẽ xây nhà và sống ở đấy đi đâu mà thiệt cho con trai mẹ ạ. Con trai mẹ cứ là người chồng tốt thì anh ấy có tất cả mẹ ạ. Chỉ trừ khi con mẹ không tốt, lăng nhăng nên mới sợ chuyện phân chia tài sản thôi.

- Thôi tùy chị!

Không cãi lý được với con dâu nữa, mẹ chồng đành chịu thua nhưng bà hậm hực vô cùng. Với bà, cái gì của vợ cũng sẽ thuộc quyền sở hữu của chồng hết. Nhưng với Liên thì khác, có tình tiền rõ ràng. Cô không thể gửi gắm hết tài sản của mình, bố mẹ mình vào tay chồng được.

Có thể hiện tại anh ấy tốt, nhưng ai biết tương lai sau này thì sao chứ? Đàn bà, nhất là lấy chồng phải có chút tài sản phòng thân để lúc có phải ra đi thì vẫn có thể sống tốt, tự lo cho bản thân, con cái được. Đừng để nhà chồng, chồng nó khinh thường!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT