Vạch trần ra 5 sai lầm chết người khiến da mặt ngày càng lão hóa nhanh

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc da tốt sẽ giúp làn da của bạn tránh lão hóa sớm, căng da mặt, giữ được làn da tươi trẻ lâu dài hơn.

Chọn nhầm sữa rửa mặt

Mỗi một người có một kiểu da khác nhau, có người có làn da nhờn, da nhạy cảm, da khô, da hỗn hợp. Vì vậy, nên cẩn thận khi chọn sữa rửa mặt.

Với những ai có làn da khô thì không nên chọn sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu để tránh tình trạng da càng  bị khô và nứt nẻ rất khó chịu. Điều này chỉ khiến cho da đẩy nhanh tốc độ lão hóa hơn mà thôi. 

Những người có da bóng nhờn thì chọn sản phẩm không chứa dầu (oil free) để tránh làn da tiết thêm dầu. Tuy nhiên, không nên chọn sản phẩm có chứa nhiều axit hay khử trùng mạnh do lớp dầu tự nhiên trên da sẽ bị gột đi nhanh chóng và càng kích thích da tiết dầu nhiều hơn.

Rửa mặt với khăn và chậu

Đừng bao giờ nghĩ rằng  rửa mặt với một chiếc khăn mặt và chậu nước là tốt nhất. Thế nhưng, nếu chậu và khăn không được vệ sinh sạch sẽ thì đó chính là môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển và xâm nhập vào da.

47

 Bạn nên rửa mặt dưới vòi nước đang chảy. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cách tốt nhất để căng da mặt, mịn màng là bạn nên rửa mặt dưới vòi nước đang chảy. Trường hợp, nguồn nước của bạn khiến da bạn có biểu hiện dị ứng thì nên chuyển sang nước khoáng hoặc nguồn nước sạch hơn, không chứa hoá chất.

Bạn rửa mặt liên tục

Đừng nghĩ rằng rửa mặt liên tục sẽ giúp làm sạch bụi bẩn bã nhờn. Rửa quá 3 lần một ngày cũng là cách rửa mặt sai lầm tai hại cho da.

Bởi khi thường xuyên tẩy rửa sẽ khiến cho da mặt bạn bị kích ứng, mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên khiến cho da khô hơn và càng kích thích da tăng cường sản xuất chất dầu tự nhiên để bao vệ da và dễ gây ra tình trạng mụn, viêm nang.

Trường hợp công việc của bạn hay phải đi ra ngoài đường thì nên sử dụng khẩu trang, áo chống nắng để tránh bụi bẩn bám lên mặt. Tốt nhất là nên rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ.

Bạn lạm dụng tẩy tế bào chết

Khi bạn lạm dụng tẩy tế bào chết mỗi ngày một lần sẽ khiến cho da bị khô rát và càng dễ tổn thương hơn. Ngoài ra, làn da sẽ bị bào mòn mỏng nên rất dễ bắt nắng và bị sạm da, không còn căng da mặt như trước.

Do đó chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần để giúp loại bỏ các chất sừng trên giúp da trắng sáng khỏe mạnh hơn.

Massage sai cách

Thực tế nhiều người có cách xử lý rất thô bạo với làn da trong khi rửa mặt. Hơi một tý là miết quá mạnh khiến da ngày càng thêm chùng xệ. Hai là tác động không đủ lực và đúng cách khiến làn da cảm thấy sự thư giãn, sạch sâu hơn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn