Những sai lầm khiến cho vòng 2 của bạn kém săn chắc, thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia vạch trần sai lầm khi tập cơ bụng mà không phải ai cũng biết, cần lưu ý để có chế độ tập tốt và phù hợp hơn.

Sở hữu một vòng 2 săn chắc và nổi múi từ lâu đã trở thành mục tiêu hàng đầu của nhiều tín đồ phòng gym. Bởi đây là khu vực quyết định rất lớn tới vóc dáng tổng thể. Vòng 1 và 3 kém đẹp chút cũng được, chứ vòng 2 mà xồ xề, ngấn mỡ thì chắc chắn bớt đi vài phần quyến rũ.

Cũng chính vì mục tiêu cao cả ấy, nhiều người cho rằng nên tập những bài dành cho cơ bụng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia lý giải, quan niệm này không thực sự khoa học.

Tom Holland, một chuyên gia về fitness, cố vấn cho một thương hiệu dụng cụ thể thao lớn, chia sẻ rằng nếu đốt cháy mỡ bụng là mục tiêu hàng đầu, thì bạn chỉ nên dành khoảng 10% tổng thời lượng tập luyện để tập các bài dành cho cơ bụng. Điều này có nghĩa là nếu buổi tập của bạn kéo dài 1 tiếng đồng hồ, thì 5-6 phút là khoảng thời gian hợp lý để tập vòng 2, trong khi nếu bạn chỉ định tập nửa tiếng, thì 3-4 phút cho vòng 2 là đủ lắm rồi.

1560823748-565-chuyen-gia-vach-tran-sai-lam-khi-tap-co-bung-4-1560478109-width500height620

Tập cơ bụng nhiều quá chưa chắc đã tốt

Lý do được vị chuyên gia này đưa ra là khi bạn càng dành nhiều thời gian để tập bụng, thời gian dành cho các bài tập như cardio và strength training sẽ giảm xuống, trong khi cả hai dạng bài tập ấy đều là cốt lõi của việc rèn luyện thể lực, cơ bắp hiệu quả cho toàn thân.

Chuyên gia Tom Holland cũng khuyên bạn không nên quá ám ảnh về một vòng 2 sáu múi hay phẳng lì, bởi “không nhìn thấy múi cơ không có nghĩa là chúng thiếu cân đối và khỏe mạnh”.

Empty
Empty

Ngoài ra, thời gian tập cơ bụng không cần kéo dài, nhưng bạn vẫn phải biết cách tận dụng tối đa vài phút ngắn ngủi ấy, đề cao chất lượng hơn là số lượng. Tập chậm rãi 10 lần một động tác phù hợp với kỹ thuật chính xác còn hơn tập 50 lần nhiều bài tập nhưng kỹ thuật chẳng ra sao.

Nếu dành thời gian khoảng 15-30 phút cho việc đi bộ thể dục vào sáng sớm sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn và đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể. Nhưng nếu chị em nào không có thời gian thì hãy đi bộ cùng máy vì đây là hoạt động thể dục rất tốt cho sức khỏe.

Lắc vòngMột biện pháp tập luyện đơn giản, an toàn, nhẹ nhàng nhưng mang lại kết quả rất tốt cho người muốn giảm béo bụng cho dân văn phòng đó là bài tập lắc vòng. Lắc vòng giúp tiêu hao năng lượng, giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng vô cùng hiệu quả, làm cho eo thon , làm săn chắc các cơ vùng bụng và vùng thắt lưng.

Đi thang bộ thay cho thang máyHãy tập bài tập thể dục đơn giản bằng cách đi thang bộ thay vì thang máy khi đến công ty hoặc khi ra về. Điều này không những giúp tập thể dục bắp chân, đùi, bụng mà còn giúp bạn thoải mái tinh thần. Đây là tuyệt chiêu tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Điều đặc biệt là đi bộ cầu thang sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị ung thư nữa đó. Quá tuyệt vời phải không nào?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn