6 công thức mặt nạ giúp da căng hồng, mịn mướt và đánh bay sạm đen

( PHUNUTODAY ) - Đắp mặt nạ là một cách tuyệt vời giúp giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài làm việc và giúp làn da trở nên khỏe khoắn, mịn màng hơn bởi những công dụng đi kèm.

MẶT NẠ GIÚP DA SÁNG HỒNG RẠNG RỠ

Nguyên liệu:

- 1 muỗng canh nghệ tươi/ bột nghệ

- 1 muỗng canh nước cốt chanh

- Thêm nước và khuấy đều để thành hỗn hợp hơi sệt

- Bạn có thể cho thêm 1 muỗng canh mật ong hoặc 1/2 quả bơ

nghe-la-thanh-phan-lam-mat-na-duong-da

Nghệ tươi và chanh để làm tăng sắc tố cho da. Bên cạnh đó, nghệ là loại thực phẩm đã được chứng minh là giúp da rạng rỡ, giảm kích ứng và nếp nhăn.

Chỉ cần trộn đều hỗn hợp và nhẹ nhàng thoa lên da. Sau 3 phút thì rửa sạch với nước. Lặp lại ít nhất 2 lần/ tuần trong khoảng thời gian 1 tháng, các nàng sẽ thấy làn da của mình được cải thiện rõ rệt.

MẶT NẠ LÀM DỊU DA

Nguyên liệu

- 1 muỗng mật ong

- 1 muỗng cà phê dầu dừa

- ¼ quả bơ chín

- 2 giọt tinh dầu oải hương

mat-ong-la-mot-thanh-phan-lam-mat-na-duong-da

Thành phần của loại mặt nạ này chứa các axit béo thiết yếu giúp làm ẩm và mang lại cảm giác mềm mại cho làn da. Dầu dừa cung cấp độ ẩm từ sâu bên trong, mật ong chứa chất ôxy hóa và tinh dầu oải hương giúp làm dịu các vết mẩn đỏ. Cách thực hiện tương tự loại mặt nạ trên. 

MẶT NẠ CẤP ẨM VÀ NUÔI DƯỠNG LÀN DA TỪ SÂU BÊN TRONG

Nguyên liệu:

- 1/2 quả bơ

- 1 muỗng canh mật ong

- Một ít yến mạch hoặc cám yến mạch

mat-na-duong-da

Mật ong là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời, chúng giúp da giữ ẩm còn yến mạch còn là một thành phần mà nhiều thương hiệu làm đẹp tin dùng. Yến mạch có khả năng chữa lành, tái tạo mô giúp nuôi dưỡng và làm dịu làn da của bạn.  Bạn cũng có thể thêm sữa tươi vào hỗn hợp mặt nạ này. Bởi sữa chứa axit lactic giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng làm sáng da mà không gây kích ứng.

MẶT NẠ CẢI THIỆN LÀN DA

Nguyên liệu:

- Sữa chua nguyên chất

- 1 muỗng mật ong

- 1 muỗng canh bột nghệ

Sữa chua chứa axit lactic giúp tạo ra sự khác biệt rõ ràng cho làn da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết một cách nhẹ nhàng. Thành phần mật ong làm cho da mặt cảm thấy đàn hồi và mềm mại, trong khi bột nghệ sẽ giúp cải thiện sắc tố cho làn da.

MẶT NẠ GIÚP DA CĂNG BÓNG

Nguyên liệu:

- 1 muỗng bột cacao

- 1/4 quả đu đủ

- Một chút gel nha đam

Nha đam chứa đủ các loại vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6 và B12, giúp tăng cường độ rạng rỡ, làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da của các nàng. Trong khi đó, đu đủ chứa nhiều enzym tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ lớp sừng ngoài cùng của làn da. Bột cacao hoàn thiện chức năng của loại mặt nạ này. Khi thoa hỗn hợp này lên da sẽ làm sáng và tăng cường tuần hoàn trên da. Mang lại vẻ ngoài căng bóng và mềm mại cho làn da của bạn.

MẶT NẠ LÀM MỜ VẾT THÂM, NGĂN SỰ XUẤT HIỆN CỦA MỤN

Nguyên liệu

- 1 muỗng canh mật ong Manuka

- 1 muỗng cà phê bột nghệ

- 1/2 muỗng cà phê muối biển chết

Mật ong Manuka có đặc tính chữa lành, ngăn chặn vi khuẩn. Còn nghệ giúp chống viêm và là một lựa chọn tuyệt vời cho những làn da sần sùi, dễ bị mụn. Kết hợp cùng với muối biển chết sẽ giúp làm sạch và giảm viêm cho da.

Hỗn hợp này sẽ tác động trực tiếp đến những vùng bị kích ứng, sưng tấy trên da. Đồng thời loại bỏ bã nhờn dư thừa làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn khiến cho những đốm mụn xuất hiện. Điều bạn cần làm là trộn đều và sử dụng cọ đánh kem nền phết hỗn hợp lên da rồi để chúng phát huy hiệu quả trong 10 – 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link