Bé trai 6 tuổi bị chó nhà tấn công, cắn tổn thương nặng vùng mặt

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương vùng mặt, tổn thương vùng hốc mắt, đứt ống tuyến lệ vì bị chó nhà cắn.

Sáng nay (20/11), ông Lê Văn Tráng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa xác nhận, đơn vị đang điều trị cho một bệnh nhi bị chó nhà tấn công gây thương tích nặng.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Đình Đồng (SN 2012) trú tại xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương vùng mặt, mũi, đầu.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương vùng mặt, mũi, đầu.

Trước đó, vào khoảng 14h40, ngày 17/11, cháu Đồng được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết thương vùng mặt, mũi, đầu và nguy hiểm nhất là tổn thương vùng hốc mắt, đứt ống tuyến lệ.

Bác sĩ Lê Văn Tứ, Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt (Bệnh viện Nhi Thanh Hóa), cho biết vết thương của cháu Đồng rất nghiêm trọng. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã lập tức cấp cứu và tiến hành cắt lọc, bơm rửa, khâu phục hồi vết thương, nối ống tuyến lệ mắt trái cho cháu.

Cháu bé Nguyễn Đình Đồng đang được điều trị tại Bệnh viên Nhi Thanh Hóa.

Cháu bé Nguyễn Đình Đồng đang được điều trị tại Bệnh viên Nhi Thanh Hóa.

Liên quan đến sự việc này, chị Lê Thị Hải - mẹ cháu bé, cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, chị Hải đang ở nhà, còn bé Đồng chơi ở ngoài ngõ.

Bỗng nhiên, chị Hải nghe hàng xóm hô hoán là bé Đồng bị chó tấn công, chị chạy ra thì thấy mặt con của mình đã bê bết máu, chi chít vết thương, nên vôi vàng hô hoán mọi người đưa con đi cấp cứu.

Chị Hải cũng cho biết thêm, con trai của chị đã bị chính con chó của gia đình nuôi tấn công. Con chó này đã được gia đình chị nuôi 3 năm nay, chưa cắn người bao giờ.

Hiện, bệnh nhi đang được điều trị kháng sinh tích cực, chăm sóc vết thương. Đồng thời, các bác sỹ cũng đã tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng để tiêm phòng dại và uốn ván.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn