6 đại kỵ phong thủy phòng ngủ nên tránh ngay kẻo vợ chồng lục đục, cãi vã, sức khỏe ngày càng suy giảm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ.

Vị trí đầu giường

Tốt nhất nên kê đầu giường sát vào tường để tạo ra sự nâng đỡ, gián tiếp hỗ trợ tâm lí và tình cảm cho bạn. Do đó, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn là khi nằm ngủ dưới cửa sổ nhiều ánh sáng và tiếng ồn.

Gương

photo-6-158011256122915337222

Nên hạn chế treo gương trong phòng ngủ, đặc biệt cấm kị vị trí đối diện với giường hoặc cửa sổ, cửa ra vào. Ngoài ra, nếu tủ quần áo có gương, bạn cũng không nên kê chúng ở vị trí chiếu thẳng vào giường ngủ, tránh ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Bể cá dễ gây những bất hòa trong phòng ngủ

Quan niệm phong thủy cho rằng, việc đặt bể cá trong phòng ngủ dễ gây hiểu lầm, bất hòa, ngủ không yên giấc...

Không những thế, sự hiện diện của bể cá trong phòng ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi. Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn khiến bạn dễ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Cây xanh

Rất nhiều người yêu lãng mạn, thích trang trí khoảng không riêng tư của mình với những cây xanh. Tuy nhiên, họ không biết rằng việc làm này là không nên. Vào ban đêm cây xanh nhả khí CO2, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do con người sẽ có thể thiếu oxy. Đây chính là lý do vì sao cây xanh bị coi là yếu tố không tốt lành cho phòng ngủ theo phong thủy.

Mặt khác, cây xanh đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ của sự phát triển, sự chuyển động, cuộc sống năng động... và đây chính xác không phải là năng lượng bạn muốn có trong phòng ngủ - nơi thuộc âm, cần nhất là sự yên tĩnh và thư thái.

Kê giường dưới xà ngang hoặc chùm đèn lớn

Không riêng gì phòng ngủ, xà ngang áp mái là điều tối kỵ trong phong thủy. Còn khi phía trên giường ngủ có treo đèn chùm lớn sẽ tạo áp lực cho người nằm dưới đó. Khi tinh thần bị ức chế, cơ thể cũng suy nhược, ngủ không ngon, gặp nhiều ác mộng.

Bể cá

Bể cá để trong phòng khách hoặc phòng làm việc rất tốt cho phong thủy của gia chủ, nhưng nếu trong phòng ngủ của bạn đang có một chiếc bể cá thì hãy nhanh chóng di chuyển nó ra ngoài. Theo các chuyên gia phong thủy, đặt bể cá, bồn rửa mặt, treo tranh vẽ hồ nước, sông, suối, biển… (hành Thủy) trong phòng ngủ dễ khiến vợ chồng con cái gặp hiểu lầm, bất hòa, ngủ không an giấc.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link