6 dấu hiệu chứng tỏ stress đang tàn phá nhan sắc và sức khỏe của bạn

( PHUNUTODAY ) - Nhịp sống hiện đại khiến nhiều người xem căng thẳng (stress) là một phần tất yếu.Thế nhưng, ít ai biết, stress có thể gây tác hại đáng sợ đến dung nhan các chị em như thế nào.

Stress là một sự căng thẳng về thể chất cũng như tinh thần do sự thất vọng, giận dữ, ghen tuông, lo âu…Trong cuộc sống có những stress mà chúng ta không thể kiềm chế điều này đã ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Stress gây giải phóng hoóc môn cortisol, adrenalin khiến cơ thể có những thay đổi và chính điều này đã có những tác động nhất định đến cả sức khỏe lẫn sắc đẹp.

 Nổi mụn trứng

04

Thường xuyên căng thẳng rất dễ dẫn đến hiện tượng nổi mụn trứng cá, đây cũng là một dấu hiệu thường gặp do hormone cortisol gây ra. Đặc biệt, việc lo lắng, tự ti vì những nốt mụn và nặn mụn để mụn nhanh biến mất sẽ khiến mụn trứng cá lan rộng ra, từ đó khiến tình trạng mụn ngày càng trở nên trầm trọng. Do đó, việc giữ tinh thần luôn ổn định, tránh xa căng thẳng là cách tốt nhất để mụn trứng cá không còn xuất hiện trên da của bạn.

Làn da có sự thay đổi khác thường

Ngoài mụn trứng cá thì căng thẳng còn có thể gây ra những bất thường trên làn da, đặc biệt trong đó là những dấu hiệu như da nổi mẩn đỏ, bong tróc thành từng mảng trắng, khô xỉn, kém tươi tắn... Điều này cũng có thể khiến bạn muốn tìm đến những loại đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà xanh, hay nước ngọt có ga... để giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân khiến làn da thay đổi và dần trở nên xấu xí hơn.

Tăng cân/giảm cân thất thường

khac-phuc-nguyen-nhan-kho-tang-can

Trong đa số các trường hợp, căng thẳng sẽ gây tăng cân, nhưng một số người lại bị giảm cân. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn phản ứng với những tình huống căng thẳng của bạn.

Thậm chí nếu bị căng thẳng và bạn ăn ít hơn nhưng vẫn tăng cân, nguyên do là vì năng lượng được sử dụng để tiêu hóa thức ăn bây giờ được dùng để đối phó với sự căng thẳng.

Rụng tóc

5-dau-hieu-chung-to-stress-dang-tan-pha-dung-nhan-cua-ban-2018-05-10-11-07_0_0

Stress làm tóc chậm phát triển và căng thẳng liên tục, có thể gây rụng tóc. Căng thẳng cũng có thể gây ra tình trạng tóc màu xám hoặc tóc mỏng hơn, tóc chẻ ngọn xuất hiện.

Điều này xảy ra vì năng lượng để tóc khỏe mạnh lại chuyển sang để điều tiết tình trạng căng thẳng.

Xuất hiện nếp nhăn

Cortisol - một hormone tăng cao trong cơ thể khi bạn đang căng thẳng, nó gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hại, từ huyết áp cao tới những thay đổi trong quá trình trao đổi chất dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, tác động tồi tệ nhất mà nó gây ra đối với sắc đẹp của bạn là phá vỡ lớp collagen. Bạn sẽ đánh mất dần làn da sáng bóng, cùng lúc với sự xuất hiện của các nếp nhăn và vết chân chim.

Quầng thâm dưới mắt

1-zxYo-v7wKQ5_pFVMpLIcrQ

Có mối liên hệ giữa căng thẳng, mất ngủ và những thay đổi trên khuôn mặt. Những lo lắng, những vấn đề trong quan hệ vợ chồng, quá nhiều công việc… đã gây mất ngủ và làm xuất hiện các vết thâm quầng ở mắt, điều này khiến cho khuôn mặt và ánh mắt trông mệt mỏi và già đi!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn