5 sai lầm khi cho bé ăn dặm khiến cho trẻ chán ăn suy dinh dưỡng bẩm sinh, đặc biệt là điều thứ 4

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi cho con ăn dặm dưới đây làm cho trẻ khó tiêu, bữa ăn mất ngon bé chậm lớn.

Các bữa ăn kéo dài quá

Trẻ con thường ăn lâu và ăn chậm một bữa ăn của bé có thể kéo dài cả tiêng đồng hồ điều này khiến cho trẻ khó tập trung vào bữa ăn và ăn không cảm thấy ngon miệng. Mẹ nên tập trung cho bé ăn trong một khoảng thời gian nhất định, dù bé ăn ít hay ăn nhiều thì nên tập trung trong 30 phút là đủ.

Cho bé ăn dặm quá sớm

Nhiều bà mẹ thường cho con ăn dặm quá sớm khiến cho hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển ổ dịnh, khiên cho dịch vị dạy dày của trẻ không tiết ra nhiều, khiến cho bé chán ăn, và ăn không tiêu hóa được.

Việc cho bé ăn dặm sớm khiến cho bé khó ăn hay bị nôn trở, rối loạn tiêu hóa sẽ khiến cho trẻ khó ăn chậm lớn. Theo các chuyên gia thì cha mẹ nên cho bé ăn dặm khi từ 6 tháng trở lên.

Cho trẻ ăn dặm chỉ với nước hầm xương là sai lầm

Cho trẻ ăn dặm chỉ với nước hầm xương là sai lầm

Cho con ăn quá nhiều đạm

Trong quá trình cho trẻ ăn dặm nhiều bà mẹ thường sợ con mình chậm lớn nên tìm cách bổ sung thật nhiều dinh dưỡng cho con để mong bé tăng cân phát triển vượt trội. Tuy nhiên, khi bé ăn quá nhiều đạm thì sẽ gây chướng bụng khó tiêu, bởi vì hệ tiêu hóa của trẻ còn non kém khi cho trẻ ăn nhiều đạm làm bé không thể nào hấp thụ được hết dưỡng chất.

Việc cho trẻ ăn quá nhiều đạm cũng khiến trẻ dễ khó tiêu rối loạn tiêu hóa làm cho trẻ chậm lớn còi xương.

Nghiền hoặc lọc đồ ăn quá kỹ

Trong quá trình cho trẻ ăn dặm nhiều bà mẹ thường sợ con mình sẽ bị khó nuốt hoặc bị mắc nghẹn thức ăn nên tìm cách nghiền thức ăn thật kỹ. Nhưng điều này khiến cho trẻ lười nhai khi trưởng thành. Việc bé không nhai làm cho dich vị dạ dày tiết ra it hơn bé không có cảm giác ngon miệng khi ăn, làm cho hương vị thức ăn kém hấp dẫn. Bé sẽ chán ăn và dễ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng nếu diều này kéo dài.

Cho trẻ ăn quá nhiều đạm khi bắt đầu ăn dặm là sai lầm

Cho trẻ ăn quá nhiều đạm khi bắt đầu ăn dặm là sai lầm

Chỉ dùng nước xương nấu cho bé

Trong quá trình cho trẻ ăm dặm nhiều bà mẹ thường chỉ dùng nước hầm xương mà không sử dụng thêm các loại thực phẩm khác như trứng, hải sản rau củ… khiến cho bé dễ bị thiếu chất dinh dưỡng và thiếu canxi khiến cho bé dễ bị còi xương, chậm lớn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn