Hà Lan phát hiện một người nhiễm Covid-19 từ chồn

( PHUNUTODAY ) - Hà Lan mới đây đã ghi nhận một ca nhiễm virus SARS-CoV-2 có nguồn lây từ chồn. Người bị nhiễm bệnh là một nông dân làm việc tại một trại nuôi chồn.

Mới đây, một nông dân làm việc tại một trại nuôi chồn lấy lông xuất khẩu ở Hà Lan đã được xác định dương tính với Covid-19.

Tuổi trẻ đưa tin, Bộ trưởng Nông nghiệp Hà Lan Carola Schouten gửi thư lên Quốc hội nước này ngày 20/5 thông báo một ca nhiễm virus SARS-CoV-2 có nguồn lây từ chồn.

Bộ trưởng Carola Schouten cho biết ca nhiễm nói trên là một nông dân làm việc tại một trại nuôi chồn lấy lông xuất khẩu. Bức thư không nói cụ thể tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này.

Trong thư, bà Carola Schouten thừa nhận những khuyến cáo trước đó của Bộ Nông nghiệp Hà Lan cho rằng người có thể lây virus cho động vật nhưng động vật không lây virus cho người là sai. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp Hà Lan thông báo, đàn chồn ở 2 trang trại tại Hà Lan có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bộ Nông nghiệp Hà Lan cho rằng, một số nhân viên làm việc tại hai trang trại này trước đó đã có các dấu hiệu mắc Covid-19, do đó họ đưa ra giả thuyết đây là các vụ lây nhiễm từ người sang động vật.

Đề đề phòng bệnh dịch lây lan, giới chức Hà Lan đã đóng cửa các tuyến đường cách trang trại chồn ở North Brabant trong bán kính 400 m.

Tính đến thời điểm này, Hà Lan ghi nhận hơn 44.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 5.715 trường hợp tử vong.

Trường hợp trên không phải là hy hữu, trước đó, hai chú mèo ở bang New York và một số chú hổ và sư tử tại vườn thú Brox Zoo  ở New York (Mỹ) cũng từng được xác định nhiễm Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn