Trọng tài từng rút "mưa thẻ" ở chung kết AFF Cup 2018 sẽ bắt trận Việt Nam - Jordan

( PHUNUTODAY ) - Trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan vào ngày mai đã từng điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chỉ định trọng tài người Iran, Alireza Faghani là trọng tài chính điều hành trận mở màn vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Jordan. Ông Faghani là trọng tài mang đẳng cấp FIFA.

Vị trọng tài sẽ bắt trận Việt Nam - Jordan diễn ra vào ngày mai.

Vị trọng tài sẽ bắt trận Việt Nam - Jordan diễn ra vào ngày mai.

Vị "vua áo đen" này không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam vì ông chính là người cầm còi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình hôm 15/12. 

Trong trận chung kết lượt về AFF Cup, vị trọng tài người Iran đã rút ra tổng cộng 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, trong đó các cầu thủ Việt Nam nhận 6 thẻ vàng. 

Chỉ trong gần 30 phút đầu trận, các chàng trai áo đỏ đã bị ghi vào "sổ phạt" tổng cộng 4 lần. Sự nghiêm khắc của ông Faghani khiến HLV Park Hang-seo cùng trợ lý tỏ ra khá bức xúc và ra sát đường biên để phàn nàn.

Cầu thủ Việt Nam nhận 6 thẻ vàng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.

Cầu thủ Việt Nam nhận 6 thẻ vàng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.

Ông Alireza Faghani trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008 và có kinh nghiệm cầm còi hơn 115 trận đấu quốc tế. Ông cũng là trọng tài xuất sắc nhất châu Á trong các năm 2016 và 2018. 

Trọng tài Alireza Faghani còn được chỉ định điều khiến 4 trận đấu tại World Cup 2018 tại Nga gồm trận Đức vs Mexico, Serbia vs Brazil ở vòng bảng, Pháp vs Argentina ở vòng 1/8 và trận tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh. 

Sau đó, ông Alireza Faghani vinh dự được bầu chọn là một trong những trọng tài xuất sắc nhất World Cup năm đó. Các trận đấu do ông điều khiển đều diễn ra rất căng thẳng nhưng không có bất cứ tranh cãi nào xảy ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn