6 dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn đang mất canxi nhanh, người nào không mắc: Xương khớp dẻo dai, thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây tố cáo bạn đang bị thiếu canxi, nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt nhé!

Bạn thường xuyên bị chuột rút

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết của tình trạng thiếu canxi đó là thường xuyên bị chuột rút vào ban đêm. Nhất là khu vực ở đùi, bắp chân, cánh tay và nách. Bạn còn không chỉ chuột rút, người thiếu canxi khi đi lại cũng thường cảm thấy đau nhức cơ bắp, cơn đau ngày càng trầm trọng, cảm giác khó chịu sẽ có khả năng lan sang các cơ toàn thân.

Bạn thấy răng bị tổn thương

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ tác dụng lớn nhất của canxi đó là củng cố xương và răng, do đó nếu cơ thể thiếu canxi thì xương và răng sẽ bộ phận bị ảnh hưởng đầu tiên. Chính vì vậy, nếu gần đây bạn cảm thấy răng bị ố vàng, sâu răng hoặc thường xuyên chảy máu, điều đó có nghĩa là bạn không có đủ canxi trong cơ thể và cần được bổ sung canxi kịp thời để răng miệng được chắc khỏe nhé.

bi chuot rut

Bạn thấy móng tay mỏng manh

Cũng giống như xương, móng tay cũng cần một lượng canxi nhất định để duy trì sức khỏe. Khi canxi bị thiếu hụt, móng tay sẽ trở nên khô, mỏng, dễ gãy và nứt.

Bạn thấy mình thường xuyên đau ốm

Thành phần Canxi là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với "hệ thống miễn dịch" vì nó giúp cơ thể chống lại vi rút và vi khuẩn. Khi cơ thể của con người bị thiếu canxi, cơ thể sẽ bị suy giảm sức đề kháng, do đó bạn sẽ dễ bị cảm lạnh, ho, sổ mũi hơn.

Bạn thấy da khô nứt nẻ

Hạ canxi máu hoặc thiếu canxi trong cơ thể cũng có thể gây ra các vấn đề về da. Đồng thời, việc thiếu hụt canxi cũng làm cho làn da của bạn có thể trông khô hoặc thậm chí nứt nẻ. Thêm vào đó, theo các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng sự thiếu hụt canxi có liên quan mật thiết đến các vấn đề về da như bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

mong-tay-thieu-canxi-01

Bạn thường xuyên bị mất ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng với mỗi con người chúng ta. Bởi khi bạn ngủ, nồng độ canxi trong cơ thể sẽ dao động theo giai đoạn ngủ sâu, vì vậy nếu thiếu canxi cơ thể sẽ không thể có một giấc ngủ sâu ngon lành và ổn định. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên mất ngủ hãy đi kiểm tra bác sĩ để tìm ra nguyên nhân cụ thể, nếu do thiếu canxi bạn cần phải bổ sung canxi ngay lập tức.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link