6 điều quan trọng cần làm vào buổi tối để duy trì vóc dáng thon thả

( PHUNUTODAY ) - Cứ làm 6 điều này vào buổi tối, chị em sẽ khiến cân nặng giảm sâu và vòng eo con kiến nằm chắc trong tầm tay.

1. Ăn một bữa tối đàng hoàng

Để chống lại cơn đói cồn cào sau giờ làm, chị em thường ăn một món vặt vãnh nào đó. Tuy nhiên cách ăn tùy hứng này có thể khiến đường huyết tăng giảm đột ngột, nguy cơ tích lũy mỡ thừa là rất cao. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên các chị em hãy ăn một bữa tối tử tế và đủ chất, thay vì đụng đến những món ăn vặt. Đ hạn chế sự tăng vọt insulin, điều này sẽ giúp cơ thể tự đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Nếu bạn dùng một bữa ăn tối đích thực, đường huyết sẽ tăng cùng với insulin ngay sau khi ăn xong, nhưng sẽ giảm một cách ổn định sau đó.

thoi-quen-tang-can 1

2. Ăn sớm lên

Theo nghiên cứu, những người trưởng thành ăn bữa tối vào khoảng 6 giờ sẽ đốt cháy được lượng mỡ thừa lớn hơn 10%, đồng thời nguy cơ gặp phải tình trạng lượng đường huyết chạm đỉnh thấp hơn 20% so với những người đợi đến 10 giờ tối mới ăn". Nếu không thể ăn sớm thì bạn nên kết thúc bữa tối khoảng 2 – 3 tiếng trước khi đi ngủ để thức ăn có thời gian được tiêu hóa, đường huyết và insulin về mức chấp nhận được.

3. Tập những bài rèn thể lực

Những bài tập rèn luyện thể lực như squat hay nâng tạ đem đến rất nhiều lợi ích, đặc biệt là tiếp tục đốt cháy mỡ thừa. Nếu đến phòng tập gym sau giờ làm, hoặc chỉ đơn giản là tập luyện tại nhà vào buổi tối thì khi bạn ngủ, mỡ thừa cũng sẽ được đốt cháy.

thoi-quen-tang-can 2

4. Giảm lượng thực phẩm trong bữa tối

Nếu bạn vẫn ăn một bữa tối khổng lồ, một bữa sáng ít ỏi thì cần phải đổi ngược lại ngay. Cụ thể, nếu bạn ăn một bữa tối quá no nê, đồ sộ lại toàn những món chứa chất béo không tốt hay thêm thắt cả đồ ngọt, lượng calories sẽ không được tiêu hao hiệu quả, nguy cơ tích lũy mỡ thừa là rất cao. Hãy giảm khẩu phần ăn bữa tối và xoay quanh những nhóm thực phẩm tốt cho việc giảm cân, giữ dáng như protein nạc, chất béo tốt, chất xơ…

5. Lên kế hoạch cho một bữa sáng giàu protein

Chuẩn bị sẵn kế hoạch cho bữa sáng sẽ ngăn bạn không chọn bừa những thực phẩm gây tích lũy mỡ thừa. Trứng, sữa, thức uống protein hay pudding hạt chia…), lựa chọn này sẽ giữ cho bạn cảm giác no lâu, không làm bạn thèm ăn vặt.

thoi-quen-tang-can3

6. Ngủ sớm (Khoảng 11h30 tối)

Theo nghiên cứu, những người ngủ từ 7 – 9 tiếng/đêm sẽ giảm được nhiều cân hơn những ai chỉ ngủ khoảng 6 tiếng (hoặc ít hơn thế). Thiếu ngủ sẽ làm tăng sinh hormone gây cảm giác thèm ăn, vì vậy chuyện béo lên cũng không có gì khó hiểu. Tóm lại, muốn gầy đi, khỏe hơn thì hãy tắt đèn đi ngủ muộn nhất là khoảng 11h30 tối nhé các chị em!