Lời cuối của học sinh bị cây phượng đè trúng trước khi qua đời: "Con thấy mệt"

( PHUNUTODAY ) - Khi thầy cô giáo tiếp cận, em Kiên vẫn còn tỉnh táo. Nhưng khi các bác sĩ đến trường THCS Bạch Đằng, em đã mê man.

Hiệu trưởng nhận trách nhiệm vì cây phượng đổ đè trúng học sinh trong trường

Vietnamnet đưa tin, chiều 26/5, tại buổi họp báo thông tin về vụ việc cây phượng bật trong sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bật gốc đè trúng nhiều học sinh, ông Nguyễn Vạn Phúc, hiệu trưởng nhà trường cho hay bản thân rất bất ngờ.

Ông Phúc chia sẻ, cây phượng được trồng từ đời hiệu trưởng trước vào năm 1996. Ông mới về làm hiệu trưởng THCS Bạch Đằng được 3 năm.

Hàng năm, trường đều thuê công ty quản lý cây xanh đến chăm sóc và cắt nhánh cây. Trong đợt dịch vừa qua, công ty cây xanh cũng đã đến chăm sóc và cắt nhánh những cây không an toàn.

ông Nguyễn Vạn Phúc, hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng.

ông Nguyễn Vạn Phúc, hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng.

Ông rất bất ngờ vì tối hôm trước có mưa nhưng đến sáng 26/5 trời rất tốt.

Ông Phúc nói: "Cây phượng bị đổ nếu nhìn bên ngoài sẽ không nghĩ là có thể bị đổ. Bởi ở phía ngoài cây rất tươi tốt. Khi cây đổ, chúng tôi đã trích xuất camera và rất bất ngờ việc cây này bị đổ. Nếu nói về trách nhiệm thì tôi xin nhận vì là hiệu trưởng".

Vị hiệu trưởng cho rằng, chuyên môn ngành giáo dục không bao hàm hết chuyện nông nghiệp và việc xây bồn diễn ra sau khi trồng cây.

Trong chiều cùng ngày, nhà trường đa cho đốn một cây phượng khác nhiều tuổi hơn cây bị đổ để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Nam học sinh tử vong vì bị cây đè: Khi xe cấp cứu đến nơi, em đã mê man

Khi sự việc xảy ra, nhiều thầy cô và phụ huynh đã nỗ lực đưa các em học sinh ra ngoài. Một số phụ huynh nóng lòng muốn đưa các em đi viện nhưng theo nguyên tắc y tế, người bị thương nặng nếu không xử lý tốt trong quá trình di chuyển sẽ khiến tình trạng nặng hơn. Do đó, nhà trường quyết định chờ xe cấp cứu, nhân viên y tế đến chăm sóc ban đầu cho các em.

Hiện trường vụ cây phượng bật gốc đè trúng 18 học sinh ở trong sân trường.

Hiện trường vụ cây phượng bật gốc đè trúng 18 học sinh ở trong sân trường.

VnExpress đưa tin, về trường hợp em Nguyễn Trung Kiên - nam sinh tử vong vì bị cây phượng đề trúng, thầy Phúc cho biết: "Em Kiên vẫn tỉnh táo khi thầy cô tiếp cận, uống nước thầy cô đưa. Hỏi thăm tình hình, em nói 'con thấy mệt'. Sau đó, thầy cô kêu con nằm xuống nghỉ chờ xe cấp cứu đến liền. Nhưng khi các bác sĩ đến, em đã mê man. Các bác sĩ hô hấp nhân tạo, cấp cứu tại chỗ, sau đó đưa tới Bệnh viện An Sinh thì em tử vong".

Bác sĩ Nguyễn Duy Long (Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115) cho biết khi nhân viên y tế đến hiện trường, nam sinh đã ngưng thở, có vết thương vùng đầu, xương sườn và chân. Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện An sinh để cấp cứu bởi đây là cơ sở y tế gần hiện trường vụ tai nạn nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn