7 mẹo "thổi bay" mụn trứng cá chỉ sau 3 ngày nhờ nguyên liệu dễ kiếm này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng những nguyên liệu dễ kiếm trong bếp hoặc mua ngoài chợ, bạn có thể "thổi bay" mụn trứng cá, vừa an toàn lại hiệu quả không ngờ.

1. Baking soda

Được biết tới là nguyên liệu "đa-di-năng", baking soda không chỉ dùng trong nấu nướng mà còn được dùng để làm đẹp hiệu quả, đặc biệt trong việc làm trắng răng và sạch mụn.

Bạn chỉ cần trộn bột baking soda và nước theo tỉ lệ bằng nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi lên vùng da có mụn trong 10 phút, sau đó rửa sạch mặt.

1

2. Kem đánh răng

Trị mụn bằng kem đánh răng nghe có hơi kì lạ nhưng được rất nhiều chị em áp dụng. Kem đánh răng ngoài tá dụng làm cho miệng bạn tươi mát và mùi thơm tự nhiên thì nó cũng có thể giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá hoặc mụn nhọt. Cách điều trị mụn tại nhà này đã được thử nghiệm bởi nhiều người và hầu hết đều có một kết quả chung thực sự tốt.

Hãy dùng một ít kem đánh răng màu trắng trên ngón trỏ và áp dụng trực tiếp trên mụn trứng cá hoặc các mụn nhọt

3. Đá lạnh

2

Đá lạnh cũng là một nguyên liệu có sẵn tại nhà bạn có thể sử dụng để điều trị mụn trứng cá nhanh. Khi bạn chườm đá trên mụn trứng cá hoặc mụn nhọt, nó sẽ giúp làm giảm mẩn đỏ và sưng mặt quanh mụn trứng cá.

Lấy một khối đá và quấn nó trong một miếng vải sạch. Nhẹ nhàng chườm nước đá lên mụn trứng cá hoặc mụn nhọt trong 2 phút. Chờ 20 giây và lặp lại quá trình 5-10 lần để có kết quả tốt hơn và để loại bỏ mụn trứng cá, mụn nhọt qua đêm.

4. Lá bạc hà

Tinh dầu bạc hà có tác dụng rất tốt trong trị mụn ở lưng, giảm đau, chống viêm, giảm sưng tấy do mụn trứng cá gây ra. Tính the mát của loại lá này giúp giảm tình trạng ngứa và tăng tính đàn hồi cho da. Đầu tiên lấy một nắm lá bạc hà rửa sạch, giã nhỏ để lấy nước cốt. Dùng bông gòn hoặc tăm bông chấm nước cốt lên vùng da bị mụn, thâm đen.

5. Tinh dầu trà

3

Tinh dầu trà là biện pháp trị mụn ở lưng nhanh chóng, mà không lo tác dụng phụ. Nó có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm sạch da và trị mụn trứng cá. Không nên dùng dầu trà nguyên chất vì có thể khiến da bị sưng rát, mẩn đỏ, khô ngứa mà nên pha loãng với nước trước khi bôi.

6. Dầu Oliu

Dầu Oliu có tác dụng dưỡng vùng da khô, giúp tái tạo da, chống lão hóa và có công dụng đặc biệt trong việc trị mụn ở lưng. Ta rất dễ tìm thấy dầu oliu ở siêu thị, và là đồ vật quen thuộc trong gian bếp nhà bạn. Bạn có thể lấy dầu oliu thoa trực tiếp lên vùng da lưng bị mụn trong 15-12 phút rồi tắm lại sạch với nước. Một cách khác đó là bạn có thể trộn sữa tắm với dầu oliu để có làn da trắng hồng.

7. Tỏi

4

Trị mụn hiệu quả bằng tỏi, nghe chừng có vẻ bất hợp lý nhưng nếu bạn thử bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần lấy tỏi đắp lên những nốt mụn để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách này hằng ngày, không lâu sau bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch mụn, mịn màng./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn