7 kiểu người dù chăm chỉ thế nào cũng không thể giàu sang, vận mệnh không thể cải thiện được

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thuộc 1 trong 6 kiểu người này thì hãy nhanh chóng bản thân, nếu không con đường đi đến thành công của bạn còn xa lắm!

Người nhút nhát

Sự rụt rè nhút nhát có thể làm tê liệt bất kì ai ở bất kì lứa tuổi nào. Trong công việc, những người bị nỗi sợ hãi lấn át thường có những hành động thiếu sáng suốt và gây ra hậu quả. Những đồng nghiệp hèn nhát sẽ nhanh chóng đổ lỗi cho người khác, bao biện cho sai lầm và không dám đứng lên đấu tranh cho lẽ phải.

Nếu bạn cứ mãi rụt rè, nhút nhát thì có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ rất nhiều điều tươi đẹp của cuộc sống. Hãy tự tin vứt bỏ cái vỏ ốc ấy đi và bắt đầu học cách sống một cách tràn trề, mãn nguyện.

1_36625

Người “Dementor” (tiêu cực)

Trong loạt truyện Harry Potter của J.K Rowling, Dementors được miêu tả là những kẻ xấu xa chuyên hút linh hồn con người, chỉ để lại cái xác thịt. Bất cứ khi nào kẻ này đi vào phòng, căn phòng sẽ sẽ trở nên đen tối và lạnh lẽo và chúng hút hết niềm vui khiến mọi người bắt đầu nhớ lại những kỷ niệm tồi tệ nhất của họ.

Nữ nhà văn Rowling nói rằng bà đã phát triển khái niệm về Dementors dựa trên những người luôn rất tiêu cực. Những kẻ hủy diệt loạn trí Dementor hút linh hồn của nạn nhân bằng cách áp cảm giác tiêu cực và bi quan lên họ. Chúng luôn tiêu cực với tất cả mọi thứ, và chúng có thể gây ra nỗi sợ hãi cùng phiền muộn ngay cả khi người ta đang ở trong những hoàn cảnh ôn hòa nhất.

Thực tế, một người luôn tiêu cực sẽ khiến những đồng nghiệp xung quanh cảm thấy mệt mỏi và tránh xa.

Người kiêu ngạo

Kiêu ngạo đến từ sự so bì, phân biệt. Việc hình thành tính kiêu ngạo nhất định sẽ đi kèm với một số mặt tính cách khác như đố kị, ganh ghét.

Một nghiên cứu của Đại học Akron cho thấy, sự kiêu ngạo dẫn đến một loạt vấn đề nơi làm việc. Những người kiêu ngạo thường có xu hướng làm việc kém hiệu quả hơn, ít hài lòng hơn và gặp nhiều vấn đề về nhận thức.

Người có tâm lý hùa theo số đông

Những người hay hùa theo số đông thường rất ít có ý kiến phản bác và điển hình với việc tuyên truyền trạng thái tâm lý “Chúng ta luôn làm như thế”. Nếu bạn thấy mình bị “tẩy não” bằng những gì mà đa số mọi người nghĩ như vậy, thì hãy thận trọng; cứ giữ nguyên trạng như vậy thì không bao giờ có thể làm nên điều vĩ đại.

Người không có nhân phẩm

Trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống, nhân phẩm chính là giá trị cốt lõi tạo nên thành công vững bền. Tâm không sáng, đức không đầy thì trèo cao đến đâu cũng có ngày té ngã.

Người lười biếng

Sự lười biếng ngự trị trong mỗi con người chúng ta. Những người trông có vẻ bận rộn thật ra là họ đang lười biếng. Họ đang cố gắng bận rộn để trốn chạy việc quan trọng nào đó. Để chữa bệnh lười biếng trong việc làm giàu, chúng ta cần có một chút lòng tham. Ít lòng tham thì không đủ để chúng ta hành động. Lòng tham quá cao cũng không tốt.

Người hay kiếm cớ

Người thiếu chính kiến sẽ nhanh chóng đổ lỗi rằng họ không có thành tựu là do thiếu cơ hội. Còn nếu trong một khoảng thời gian ngắn may mắn có chút thành quả, thì người này lại cho rằng họ có được nó là vì họ đã làm việc chăm chỉ. Điều mà những kiểu người này không nhận ra là thái độ đó chính là họ đang tự dối lòng mình, chứ đó không phải tình huống thực sự của họ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn