Hoa hậu Phạm Hương âm thầm sang Mỹ để chữa bệnh, căn bệnh cô mắc nguy hiểm thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Phạm Hương gặp vấn đề rắc rối về sức khỏe. Cô cho biết dù bệnh không quá nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lý nên cô quyết định dành thời gian để sang Mỹ để điều trị.

Phạm Hương tạm dừng hoạt động nghệ thuật để chữa bệnh

Vừa qua, người đại diện của hoa hậu Thế giới 2015 - Phạm Hương cho hay, cô đã âm thầm sang Mỹ để điều trị bệnh tuyến giáp từ tháng 8. Cô đã bị bệnh về tuyến giáp vài năm nay. Trước đó, Phạm Hương từng sang Singapore để điều trị nhưng vẫn chưa khỏi hẳn.

Trước đó, Phạm Hương đã từng chưa trị ở Singapore nhưng bệnh chưa khỏi hẳn

Trước đó, Phạm Hương đã từng chưa trị ở Singapore nhưng bệnh chưa khỏi hẳn

Chia sẻ về việc này, Phạm Hương cho hay: “Suốt thời gian qua tôi đã dành nhiều tâm sức cho công việc. Hiện tại, tôi muốn dành nhiều thời gian cho sức khoẻ, cuộc sống cũng như người thân trong gia đình. Về căn bệnh, tuy không quá nguy hiểm nhưng làm sức khoẻ tôi kém và hay đau vặt nên quyết tâm sẽ điều trị dứt hẳn. Ở tuổi 27, tôi muốn sống cho gia đình, cho bản thân nhiều hơn”.

pham-huong-1536207537559614790237

Phạm Hương tâm sự: "Hiện tại tôi muốn dành nhiều thời gian cho sức khỏe, cuộc sống cũng như người thân trong gia đình. Bố mất đi là một tổn thất tinh thần lớn, tôi muốn có nhiều thời gian bên mẹ hơn. Riêng căn bệnh không nguy hiểm nhưng làm tôi hay đau vặt nên quyết tâm điều trị dứt hẳn. Tôi sẽ trở lại làm việc khi sức khỏe ổn định nhất. Ở tuổi 27, tôi muốn sống cho gia đình, cho bản thân nhiều hơn".

Trong chuyến đi này, Phạm Hương đưa mẹ đi cùng. Cô mong muốn đưa mẹ đi du lịch, nghỉ dưỡng sau những tháng ngày bận rộn với công việc.

Trong chuyến đi này, Phạm Hương đưa mẹ đi cùng. Cô mong muốn đưa mẹ đi du lịch, nghỉ dưỡng sau những tháng ngày bận rộn với công việc.

Phạm Hương là một trong những hoa hậu thành công nhất trong số các hoa hậu từng đăng quang tại Việt Nam. Sau khi giành được vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Được biết, hiện thế giới có khoảng 200 triệu người mắc bệnh tuyến giáp. Rối loạn tuyến giáp có thể ảnh hưởng mọi lứa tuổi cả hai giới, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh gấp 10 lần nam. Khoảng 50% người bệnh không được chẩn đoán do triệu chứng bệnh không đặc trưng.

Theo các chuyên gia, chức năng tuyến giáp bị rối loạn ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ thể. Bệnh nhân bị cường giáp có thể gầy sút nhanh, sợ nóng, đổ nhiều mồ hôi, nhịp tim nhanh, bồn chồn, tính khí thất thường, dễ cáu gắt… Nếu không điều trị có thể dẫn đến cơn bão giáp, nguy hiểm tính mạng.

Các triệu chứng bệnh tuyến giáp thường không đặc trưng, dễ nhầm với các mệt mỏi trong cuộc sống bận rộn nên hay bị bỏ qua.

Nguyên nhân gây bệnh tuyến giáp

Còn nhiều vấn đề chưa rõ ràng, nhưng có một số yếu tố liên quan được cho là nguyên nhân gây bệnh tuyến giáp bao gồm: Tình trạng thiếu hụt i ốt: do thức ăn, nguồn nước, do giảm hấp thu (bệnh lý tiêu hóa), rối loạn men chuyển hóa i ốt. Chấn thương tinh thần: căng thẳng quá mức (stress), mang thai, sau sinh. Rối loạn đáp ứng tự miễn dịch, nội tiết. Yếu tố gia đình, bẩm sinh, cơ địa (yếu tố di truyền). Lứa tuổi, giới tính (nữ mắc nhiều hơn nam).

hoa-hau-pham-huong-gap-rac-roi-ve-suc-khoe-can-benh-co-dang-mac-nguy-hiem-the-nao-1

Các vấn đề tuyến giáp cũng có thể do nhiễm trùng, chẳng hạn như virus hoặc vi khuẩn, khiến kháng thể tấn công tuyến giáp gây ra bệnh. Cuối cùng, các loại thuốc như interferon và amiodarone có thể gây tổn thương các tế bào tuyến giáp và dẫn đến các vấn đề về bệnh.

Các dấu hiệu nhận biết, triệu chứng phổ biến của bệnh tuyến giáp bao gồm:

– Căng thẳng và run rẩy cùng với kích động: những triệu chứng này báo hiệu tình trạng tăng chức năng tuyến giáp tạng (cường giáp);

– Rối loạn tri giác và kém tập trung: cường giáp (tăng nồng độ của hormone tuyến giáp) và suy giáp (giảm nồng độ của hormone tuyến giáp) có thể ảnh hưởng đến chức năng thần kinh. Trong suy giáp, bạn thường cảm thấy buồn và chán nản. Mặt khác, cường giáp có thể dẫn đến kém tập trung;

– Những thay đổi kinh nguyệt: suy giáp đôi khi kết hợp với rong kinh và cường kinh, trong khi cường giáp đặc trưng bởi thiểu kinh;

– Giữ nước trong cơ thể: đây là dấu hiệu của suy tuyến giáp;

– Tăng nhịp tim: nhịp tim nhanh và tim đập nhanh có thể là triệu chứng của cường giáp;

– Đau nhức: đau cơ có mối liên hệ với các vấn đề tuyến giáp;

– Tăng cân: tình trạng thường đi kèm với chức năng tuyến giáp thấp hơn bình thường;

– Mức cholesterol cao: sự gia tăng nồng độ cholesterol trong máu có thể xảy ra ở những người bị suy giáp;

– Không thể chịu nóng: những người có tuyến giáp hoạt động quá mức thường không thể chịu được nhiệt độ cao;

– Cảm lạnh: những người có tuyến giáp kém hoạt động cảm thấy lạnh thường xuyên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn