Học sinh Hà Nội có thể được nghỉ thêm 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Đây là đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo với UBND thành phố Hà Nội trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Sau khi thống nhất về chuyên môn với Sở Y tế và nhận thấy diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất cho hơn 2 triệu học sinh trên địa bạn nghỉ thêm 1 tuần, đến hết ngày 16/2. Dự kiến, ngày 7/2, UBND thành phố sẽ có quyết định về vấn đề này.

Trước đó, học sinh Hà Nội đã nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý từ ngày 22 đến 29/1 (tổng cộng 8 ngày). Ngày 30-31/1, các em đi học bình thường nhưng được khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên để phòng dịch. Những em có triệu chứng ho, sốt, cúm thì chủ động nghỉ học.

hoc-sinh-nghi-them-mot-tuan-01

Đến ngày 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ từ 3 đến 9/2 để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona theo chỉ đạo của thành phố.

Tính đến ngày 6/2, đã có 63/63 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (2019-nCoV) gây ra.

Hiện tại, TP HCM, Đồng Tháp, Quảng Ngãi, Đồng Nai đã cho học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ học thêm một tuần, đến hết 16/2.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn