6 loại quả tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu, nhất là loại thứ 2 rẻ bèo ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Đu đủ chín

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Ngoài ra, trong đu đủ chứa khá nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi và giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn, giảm bệnh táo bón.

Chuối chín

Khi mẹ bầu ăn chuối khi mang thai giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghén, giảm nôn hiệu quả. Ngoài ra, trong chuối còn chứa hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai vô cùng hiệu quả.

Đu đủ tốt cho hệ tiêu hóa

Đu đủ tốt cho hệ tiêu hóa

Lựu

Trong quả lựa có chứa nhiều chất chống oxy hóa, lựu là “ứng cử viên” sáng giá giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu, giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai. Và khi ăn lựu còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Ngoài ra, theo nghiên cứu, ăn lựu khi mang thai có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển hệ xương của thai nhi phát triển toàn diện.

Quả bơ nằm trong danh sách những thực phẩm bà bầu nên ăn, bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh thai nhi. Trong bơ còn chứa hàm lượng chất béo trong bơ cũng giúp cơ thể nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Cam tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Cam tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Xoài

Xoài là một trái rất tốt cho mẹ bầu, giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Ngoài ra, xoài hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và có chứa vitamin A, vitamin C rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Họ hàng nhà cam

Trong những trái cây họ cam chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Ngoài ra, trong trái cây họ cam còn có vị chua đặc trưng, cam, quýt còn là món “cứu nguy” cho những mẹ bầu ốm nghén, giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, ốm nghén cho mẹ bầu.