Minh Tú hoang mang khi buộc phải rời khỏi Indonesia trong 30 ngày tới

( PHUNUTODAY ) - Minh Tú đang cảm thấy khá hoang mang vì theo thông tin mới, cô buộc phải rời khỏi Bali trong vòng 30 ngày.

Minh Tú đã trải qua gần 4 tháng mắc kẹt tại Bali - Indonesia, cho đến hiện tại cô cũng chưa biết sẽ được về nước vào thời gian nào vì dịch bệnh vẫn đang khá phức tạp. Đặc biệt là mới đây, Cục xuất nhập cảnh Indonesia đã ra quy định mới về thời hạn người nước ngoài được ở lại chỉ là 30 ngày.

Trước thông tin này, Minh Tú đã bày tỏ sự hoang mang khi trong vòng 30 ngày nữa phải rời Indonesia. Trên trang cá nhân, Minh Tú chia sẻ: "Đây là tôi khi ngày hôm nay 13/7 nghe tin chính quyền Indonesia ra thông báo trong vòng 30 ngày người nước ngoài bị kẹt ở Indonesia phải rời đi".

Empty

Cụ thể, theo Thông tư hướng dẫn dịch vụ lưu trú cho người nước ngoài trong giai đoạn bình thường mới của Cục xuất nhập cảnh Indonesia, giấy phép lưu trú khẩn cấp được cấp cho người nước ngoài mắc kẹt ở Indonesia do dịch không còn hiệu lực. Tức là trong vòng 30 ngày tính từ 13/7, những người nước ngoài đang ở Indonesia sử dụng giấy phép lưu trú khẩn cấp và thuộc diện miễn visa bắt buộc rời khỏi lãnh thổ nước này. Với ai hết hạn visa tạm thời, dài hạn (ITAS/ITAP/MERP) phải gia hạn tại cơ quan xuất nhập cảnh trong vòng 60 ngày tới, nếu không phải nộp đơn xin thị thực mới.

Minh Tú là một trong số những người ngoài ở Indonesia buộc phải rời khỏi đất nước này khi hết giấy lưu trú hoặc phải gia hạn thêm ngày ở.

Cách đây vài ngày xuất hiện thông tin có khả năng Minh Tú sẽ trở về quê hương vào cuối tháng 7 này bằng các chuyến bay được hoạt động để đưa người Việt từ nước ngoài về nước. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Nói về việc sắp có chuyến bay về nước, Minh Tú cho biết: "Chưa có được xác thực 100%. Nhưng cũng xin là cám ơn tất cả các anh chị, bạn bè và khán giả gần xa đã cập nhật và cung cấp thông tin cho Tú. Sáng nay nổ inbox thiệt luôn, đọc mà thấy là Tú may mắn khi rất nhiều người còn thương yêu em chứ chưa quên Thuý Liễu Bali by night. Cám ơn mọi người thật nhiều", cô nói.

CgcyYI1rEnpE8mfONUIpJQBXJJmk5wtubVzGGZfX

Trong thời gian mắc kẹt ở Bali, Minh Tú thuê luôn một căn biệt thự để sống. Hiện, Minh Tú đang cảm thấy cuộc sống bị lặp lại và khá nhàm chán.

Khi được hỏi làm gì ra tiền ăn, Minh Tú cũng thẳng thắn chia sẻ: “Nhiều người hỏi tôi vì sao hiện tại không có show, không làm ra tiền mà vẫn có tiền thuê biệt thự ở Bali để ở, rồi chi tiêu rất nhiều thứ. Đúng là thời gian này tôi không có show nên không làm ra tiền. Nhưng trong thời gian vài năm qua, tôi đã làm việc chăm chỉ và để dành ra được một khoản tiền. Nhờ đó nên lúc này tôi vẫn có tiền chi tiêu, tôi dùng chính khoản tiền tiết kiệm của mình để sống"./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn