Cát Phượng là ai?

( PHUNUTODAY ) - Những thông tin cơ bản về năm sinh, quê quán, sự nghiệp, hôn nhân về diễn viên hài Cát Phượng dưới đây, chắc hẳn là điều người hầm mộ đang muốn tìm hiểu.

 Tiểu sử của diễn viên hài Cát Phượng

Cát Phượng (sinh ngày 15/5 năm 1970) là một nữ diễn viên hài, diễn viên kịch và diễn viên điện ảnh. Cát Phượng được sinh ra và lớn lên ở thị xã Sa Đéc, tỉnh Sa Đéc (nay là thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Năm 1980, cô theo cha lên thành phố Hồ Chí Minh buôn bán, một thời gian sau đó cô thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh và bén nghiệp với nghề diễn. 

cp3f43d9

Con đường trở thành diễn viên hài của Cát Phượng

Gia đình Cát Phượng sống ở Bạc Liêu. Năm 18 tuổi, biến cố gia đình xảy ra. Cô theo cha lên Sài Gòn kiếm kế sinh nhai. Mê làm diễn viên, đọc báo thấy trường điện ảnh TP.HCM tuyển sinh hệ B, Cát Phượng liền đăng ký học mà không cần suy nghĩ

Ít ai biết rằng Cát Phượng học ở trường sân khấu vỏn vẹn một năm thì bị nhà trường ký giấy buộc thôi học. Cô từng có những tháng ngày phải bán máu, mua mì tôm ăn để chờ vai diễn. Nhưng sau một khoảng thời gian cố gắng, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, không ngừng nghỉ, Cát Phượng đã khiến không ít người phải sửng sốt khi thấm thoắt cô cũng đã có hơn hai mươi năm nằm gai nếm mật với nghề.

Sự nghiệp của diễn viên hài Cát Phượng

Cát Phượng là diễn viên hài được biết với những vai diễn đáng nhớ trên sân khấu kịch và phim truyền hình. 

Một số giải thưởng Cát Phượng đạt được:

  • Năm 2000: Giải Mai Vàng nữ nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất với vai Út Đẹt trong vở Yêu thầy
  • Năm 2001: Giải Mai Vàng nữ nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất với Vai Thị Nở trong Chí Phèo
  • Năm 2002: Giải Mai Vàng nữ nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất với vai Loan trong vở Phận Làm Gái
  • Năm 2009: Giải Mai Vàng nữ nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất với vai Nương trong vở Cánh đồng bất tận.
  • Năm 2009: Liveshow 20 năm – Dấu Ấn Cuộc Đời
  • Năm 2013: Á quân và cặp đôi ấn tượng của Cặp Đôi Hoàn Hảo

Cuộc sống hôn nhân của diễn viên hài Cát Phượng

Năm 2004, Cát Phượng có kết hôn với diễn viên Thái Hòa và có sinh một đứa con trai. Năm 2006, vợ chồng Cát Phượng ly hôn, Cát Phượng phải một mình nuôi con, cuộc ly hôn của vợ chồng cô làm cho nhiều khán giả hâm mộ hối tiếc. Hiện tại, cô đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Kiều Minh Tuấn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn