6 loại thực phẩm hàng đầu giúp tử cung khỏe mạnh, phụ nữ chăm ăn đẩy lùi nỗi lo bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng, đóng vai trò trung tâm của hệ thống sinh sản nữ giới. Vì thế phụ nữ muốn có tử cung khỏe mạnh thì nên thêm những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn.

Chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ giúp loại bỏ các chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, chất xơ trong chế độ ăn uống có thể loại bỏ estrogen dư thừa lưu trữ trong cơ thể của bạn. Từ đó góp phần ngăn cản sự hình thành nên u xơ tử cung.

Những thực phẩm giàu chất xơ gồm có các loại đậu, rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt. Bạn nên chọn thực phẩm hữu cơ để tránh các hóa chất và thuốc trừ sâu.

Khi áp dụng chế độ ăn giàu chất xơ, bạn nên uống khoảng 8-10 ly nước lọc mỗi ngày để tiêu hóa hoạt động thuận lợi.

Rau xanh

Đây là nguồn cung cấp canxi, kali, magie và vitamin tuyệt vời. Một chế độ ăn nhiều rau giúp ngăn chặn sự hình thành những khối u xơ tử cung và cũng có thể làm chậm sự tiến triển của khối u xơ.

Một số loại rau như bông cải xanh, cải ngọt, bắp cải,… giàu phytoestrogen giúp làm giảm mức độ estrogen trong cơ thể và ngăn chặn sự phát triển khối u trong tử cung của bạn.

Trái cây

Trái cây là nguồn vitamin C, bioflavonoid dồi dào có thể cản trở sự phát triển của u xơ tử cung và có thể bình thường hóa nồng độ estrogen.

Bên cạnh đó, bioflavonoid cũng ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh. Bạn có thể ăn nhẹ các loại trái cây giữa các bữa ăn chính, khi bạn cảm thấy đói.

Các loại cá nước lạnh

Một số loại cá như cá thu, cá hồi rất giàu axit béo thiết yếu omega-3. Chúng giúp giảm sản xuất prostaglandin trong cơ thể phụ nữ. Hợp chất này giống như hormone có thể gây ra sự co thắt nghiêm trọng của tử cung.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa và bơ nếu ăn hàng ngày sẽ tốt cho sức khỏe tử cung.

Những sản phẩm này rất giàu canxi và vitamin D. Canxi giữ cho xương khỏe mạnh, vitamin D lại giúp ngăn ngừa u xơ tử cung. Đồng thời vitamin D cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt rất cần thiết cho cơ thể để sản xuất hormone tối ưu. Một số loại hạt như hạt điều, hạt lanh, hạnh nhân rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt.

Các axit béo omega-3 giúp loại bỏ u xơ và ngăn ngừa ung thư tử cung còn cholesterol tốt sẽ giúp duy trì mức cholesterol trong huyết thanh của bạn. Đồng thời chúng cũng giúp ngăn ngừa sinh non.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link