Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo bất ngờ làm điều này khiến hàng triệu người xúc động

( PHUNUTODAY ) - Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, ông muốn dành chức vô địch AFF Cup 2018 cho toàn thể người dân Viêt Nam.

Những phút cuối trận chung kết lượt về, HLV Park Hang-seo hồi hộp nép sau khu vực kỹ thuật chờ tiếng còi tan trận vang lên. Đôi lúc ông giấu mặt vào tay và khắc khoải chờ giây phút hạnh phúc của sự nghiệp.

Cho đến khi trọng tài người Iran thổi hồi còi cuối cùng, ông thầy người Hàn Quốc mới chạy ùa ra sân chia vui cùng các học trò.

HLV Park Hang-seo đã có một giải đấu đáng nhớ. Ảnh: Đ.H

HLV Park Hang-seo đã có một giải đấu đáng nhớ. Ảnh: Đ.H

Thật lạ lùng ông Park Hang-seo chỉ ở trên sân khoảng 10 phút sau khi tan trận đã lặng lẽ một mình đi vào đường hầm. Cho đến cuộc họp báo sau đó, trong những tràng pháo tay rộn rã chúc mừng thầy trò ông lên đỉnh Đông Nam Á, chợt thấy ông Park ngấn lệ với đôi mắt đỏ hoe.

Ông thầy người Hàn không thể kiềm chế cơn xúc động bằng giọng nói chậm rãi, đôi khi bị ngắt quãng: "Tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng và chức vô địch AFF Cup 2018. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ và đông đảo người hâm mộ Việt Nam luôn sát cánh bên đội tuyển quốc gia. Cá nhân tôi cảm thấy vinh dự nhận được sự yêu mến của CĐV. Hy vọng sau giải đấu này, các bạn cũng yêu người dân Hàn Quốc như các bạn đã yêu mến tôi”, ông Park mở đầu buổi họp báo.

Các cầu thủ mang cúp vô địch tri ân khán giả. Ảnh: Đ.H

Các cầu thủ mang cúp vô địch tri ân khán giả. Ảnh: Đ.H

Khi được hỏi, ông muốn dành tặng chức vô địch này cho ai? chiến lược gia người Hàn Quốc nói: “Tôi muốn dành chức vô địch cho toàn thể người dân Viêt Nam!”

Đánh giá về bàn thắng của Anh Đức, ông Park cho rằng: "Tôi đánh giá rất cao cá nhân Anh Đức. Bàn thắng được ghi bởi sự phối hợp của nhiều cầu thủ Việt Nam".

Cuối cùng, ông Park chốt lại buổi họp báo cuối cùng tại AFF Cup 2018 rằng: "Tôi rất yêu thích công việc của mình tại Việt Nam. Thời gian tôi được sống và tập luyện rất đáng nhớ với tôi. Điều ấn tượng tượng nhất với tôi là khoảnh khắc nâng cúp vô địch AFF Cup".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn