Chàng trai trẻ tuổi bỏ số tiền dùng để cưới vợ vào việc ghép thận do 5 năm liên tục ăn sáng bừa bãi

( PHUNUTODAY ) - Ông cha ta vẫn có câu: “Bệnh từ miệng mà ra” quả rất đúng trong rất nhiều trường hợp. Chàng trai 26 tuổi bị suy thận cũng chính là do thói quen ăn uống mà rất nhiều người hiện nay đang mắc phải.

Chàng trai 26 tuổi bị nhập viện vì suy thận

Tiểu Ngô năm nay 26 tuổi và vẫn còn độc thân, mỗi ngày cậu đều chỉ biết đến làm việc kiếm tiền. Tiểu Ngô thường bị cha mẹ, họ hàng thúc giục chuyện kết hôn nhưng cậu luôn cho rằng mình còn trẻ, nên tiết kiệm thêm chút tiền để mua nhà, mua xe, rồi mới đến yên bề gia thất.

Tuy nhiên, bản thân Tiểu Ngô cũng chưa từng nghĩ đến tiền anh tích lũy không dùng vào việc cưới vợ, ngược lại anh dùng tiền vào việc ghép thận!

Tuy nhiên, bản thân Tiểu Ngô cũng chưa từng nghĩ đến tiền anh tích lũy không dùng vào việc cưới vợ, ngược lại anh dùng tiền vào việc ghép thận!

Gần đây cơ thể của Tiểu Ngô rất yếu, đi bộ cũng không có lực, còn thường xuyên bị đau lưng. Anh chỉ nghĩ rằng đây là triệu chứng của việc cơ thể bị stress trong thời gian dài. Nhưng ngay cả khi Tiểu Ngô giảm bớt khối lượng công việc, duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh những triệu chứng trên vẫn không giảm mà ngày càng nặng hơn.

chang-trai-26-tuoi-bi-suy-than-boi-5-nam-lien-tuc-an-sang-theo-kieu-nay-3

Tay chân của Tiểu Ngô bắt đầu phù nề, một lần đi vệ sinh cậu phát hiện nước tiểu có màu đỏ như máu. Vô cùng sợ hãi, anh lập tức đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi khám, bác sĩ đã nói những câu khiến Tiểu Ngô phải sốc: Anh đã bị suy thận ở giai đoạn cuối, ngoài việc chạy thận nhân tạo, anh chỉ có thể ghép thận.

Kết quả từ miệng bác sĩ khiến anh chàng bất ngờ

Tiểu Ngô nghe xong, anh gần như ngất xỉu, anh khóc và nói với bác sĩ: Tôi còn trẻ như thế này, tại sao lại bị suy thận?

Bác sĩ cũng rất ngờ vực, nhưng sau khi biết được thói quen ăn uống và sinh hoạt của Tiểu Ngô đã ngay lập tức tìm được đáp án: Anh chàng bị suy thận chính là do thường xuyên ăn bánh quẩy chiên!

Vì sinh hoạt tằn tiện nên Tiểu Ngô thường coi nhẹ việc ăn sáng. Suốt 5 năm anh thường xuyên ăn bánh quẩy chiên và sữa đậu nành ở một tiệm ăn cạnh nhà. Bác sĩ giải thích rằng, chính là vì Tiểu Ngô trong 5 năm thường xuyên ăn như vậy, khiến cho thận không thể chịu nổi.

54d8144e056904a5ab688abe804b897e-cach-lam-banh-quay-slide

Quá trình sản xuất sản xuất bánh quẩy, người chế biến thường cho thêm phèn chua, soda vào trong bột mì. Phèn chua là một loại muối nhôm (nhôm sunfat hydrat), sau khi cho thêm vào bột làm bánh có tác dụng làm quẩy phồng xốp.

Theo như báo cáo xác định, cứ 100g bánh quẩy có chứa hàm lượng nhôm khoảng 50-55mg. Trong khi đó, lượng nhôm cho phép đi vào cơ thể không quá 0,7mg/1kg trọng lượng cơ thể. Việc Tiểu Ngô mỗi ngày ăn 3 chiếc quẩy, chính là đưa lượng nhôm vào cơ thể vượt mức cho phép gây nên suy thận.

Cuối cùng, Tiểu Ngô được tiếp nhận điều trị thẩm tách, chuẩn bị đón nhận nguồn thận thích hợp, sau đó tiến hành ghép thận.

Bác sĩ đã cũng đã liệt kê cho Tiểu Ngô danh sách những thực phẩm tốt cho thận sau đây:

20170105164138-badd212

Cải bắp

Cải bắp chứa nhiều chất thực vật giúp phân giải các gốc tự do trong cơ thể. Nó làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch. Cải bắp chứa vitamin K, vitamin C, chất xơ, vitamin B6 và axit folic giúp thận khỏe mạnh

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ tốt cho thận vì có hàm lượng kali thấp. Các lycopen trong ớt chuông đỏ giúp bảo vệ chống lại nhiều loại ung thư khác nhau.

Tỏi

Tỏi làm giảm viêm và hình thành cholesterol trong cơ thể. Nó có đặc tính chống oxy hóa và chống đông giúp thận hoạt động tối ưu.

Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều vitamin C, folat và chất xơ. Các hợp chất có trong loại rau này trung hòa độc tố trong cơ thể.

Hành

Các flavonoi trong hành ngăn ngừa sự phân hủy các chất liệu mỡ từ cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong hành giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư. Hàm lượng kali thấp trong hành cũng có lợi cho thận.

Táo

Táo là nguồn giàu chất xơ với đặc tính chống viêm. Nó giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, táo bón, bệnh tim và ung thư. Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho thận, vì vậy bạn nên ăn thường xuyên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn