Vụ ông Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái: Công an điều tra bổ sung

( PHUNUTODAY ) - Ông Linh cho rằng hành vi của mình chỉ dừng ở mức độ sai phạm, không phải là tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

dam-o

Liên quan tới vụ ông Nguyễn Hữu Linh bị tố dâm ô bé gái - ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an Quận 4 (TP.HCM) cho biết cơ quan này đang điều tra bổ sung vụ án "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) theo yêu cầu của TAND Quận 4.

Theo đó, "Công an Quận 4 đang điều tra bổ sung theo Quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND Quận 4. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang yêu cầu cơ quan giám định có thẩm quyền thực hiện giám định lại đoạn camera ghi hình ảnh trong thang máy”, lãnh đạo Công an Quận 4 nói.

Liên quan vụ việc, ngày 25/6, TAND Quận 4 quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Dâm ô với người dưới 16 tuổi đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKS TP Đà Nẵng).

Trong phiên toà, HĐXX cho rằng ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận hành vi ôm, hôn bé gái ở thang máy chung cư Galaxy 9 tổng cộng 3 lần.

Nhưng ông Linh không nhận tội dâm ô vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Bộ luật hình sự năm 2015.

HĐXX cho rằng, cáo trạng của VKS Quận 4 không mô tả hành vi của Nguyễn Hữu Linh nên chưa có cơ sở kết luận.

HĐXX cũng yêu cầu làm rõ kết luận giám định của vụ án về vị trí bàn tay trái của ông Linh di chuyển.

"Theo công văn ngày 7/5, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM giải thích rất có thể bàn tay trái của ông Linh đã chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái là chủ quan, chưa rõ ràng", quyết định trả hồ sơ của tòa nêu.

Như tin đã đưa vào chiều 2.4.2019, mạng xã hội lan truyền video clip về người đàn ông có hành vi ôm hôn một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy (Q.4, TP.HCM). Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 xác định người đàn ông đó là Nguyễn Hữu Linh.

Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 1.4.2019, cháu N.K.C (8 tuổi) đi mua đồ giúp mẹ từ tầng trệt tòa nhà đi lên, vào thang máy thì gặp ông Linh cũng bước vào. Và khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm từ phía trước mặt, khi ôm tay trái người đàn ông vịn vào bụng, tay phải choàng qua phần đầu, vai và dùng miệng hôn vào má của cháu.

Tới khi cháu C. ra đứng gần cửa thang máy thì ông tiếp tục dùng tay phải ôm từ phía sau kéo ngực cháu bé để phần lưng cháu dựa vào trước người của ông Linh. Cho đến khi thang máy mở cửa, ông Linh mới buông tay và cháu bé bỏ chạy về nhà, kể cho ba mẹ biết sự việc.

Sau đó ba bé gái xuống báo ban quản lý, trích xuất hình ảnh từ camera và mời ông Linh xuống làm việc. Khi đó ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip. Nhưng ông ta không khai tên thật Nguyễn Hữu Linh mà dùng tên giả Nguyễn Văn Hưng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn