6 lời khuyên nghề nghiệp cực kỳ có giá trị trên con đường công danh của bạn

( PHUNUTODAY ) - Đây là những điều cụ thể, cực kỳ có giá trị trên con đường sự nghiệp của bạn. Hãy lưu ý và áp dụng cho con đường phát triển sau này của bạn:

Mạng lưới đồng nghiệp cũ đã rời khỏi công ty của bạn thường có giá trị với bạn hơn nhiều lần so với những đồng nghiệp hiện tại.

Những đồng nghiệp cũ mà bạn biết khi chuyển đến một môi trường mới họ sẽ học hỏi được nhiều điều mới so với công ty cũ, có nhiều mỗi quan hệ mới hơn so với trước. Chính điều này, khi làm bạn với họ bạn cũng mở rộng được nhiều giá trị hơn so với những mối quan hệ đồng nghiệp hiện tại của bạn.

Khi bạn muốn học một kỹ năng nào đó, hãy tìm xung quanh người đã làm tốt điều này

Sau khi tìm được người làm tốt kỹ năng mà bạn muốn học hỏi, hãy quan sát cách họ làm và bắt chước họ. Từ đó điều chỉnh, tìm ra cách thực hiện phù hợp với khả năng và phong cách của riêng bạn.

loi-khuyen-nghe-nghep

Hiểu rõ thế mạnh - điểm yếu của bản thân

Sẽ thật khó để theo đuổi một nghề nghiệp và thành công dù bạn có đam mê và nhiệt huyết nhưng lại thiếu đi kỹ năng cần thiết cho công việc đó. Chính vì thế, việc xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là vô cùng quan trọng để bạn tìm được công việc phù hợp và khi ứng tuyển vào các việc làm mới nhất ở Đồng Nai, Bình Dương hoặc các tỉnh thành khác.

Có rất nhiều bài kiểm tra, phân tích tính cách và năng lực để định hướng nghề nghiệp để bạn dành thời gian tìm hiểu, như MBTI, DISC, hay IQ, EQ... Đơn giản hơn, bạn có thể hỏi ý kiến người thân, bạn bè xung quanh để có được cái nhìn khách quan, toàn diện về thế mạnh - điểm yếu của mình.

Đừng tỏ ra quá bận rộn

Môi trường công sở không thiếu những nhân viên thông minh và cống hiến nhưng không nhận được sự thăng tiến bởi họ mắc phải một lỗi là làm việc quá nhiều, quá vất vả, và xuất hiện trong tình trạng quá kiệt sức. Nếu bạn xuất hiện trong bộ dạng căng thẳng, mọi người sẽ nghĩ bạn không được chuẩn bị để làm việc nhiều hơn nữa và bạn sẽ lỡ mất những cơ hội cho các dự án mới, sáng tạo.

Tìm hiểu xu hướng về nhu cầu nghề nghiệp của xã hội

Người ta thường nói, “thời thế tạo anh hùng” - có ý chỉ những người thức thời, hiểu rõ thời thế chính là đã tự tạo được cơ hội lớn cho bản thân. Lấy ví dụ ở thời điểm 5 năm trước, những ai chọn cho mình ngành học liên quan đến công nghệ thay vì chọn những ngành học đang thịnh hành lúc đó, bây giờ đều có những cơ hội vô cùng hứa hẹn tại các tập đoàn công nghệ. Sẽ là một lợi thế nếu bạn nắm được những xu hướng, tìm hiểu về những ngành nghề được “trọng dụng” trong tương lai 5 - 10 năm.

Ngược lại, có những ngành nghề sẽ sớm bị thay thế bởi máy móc, nên lựa chọn những ngành này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để có được công việc phù hợp trong tương lai.

Giúp đỡ người khác ngay cả khi nó không mang lại lợi ích trực tiếp cho bạn

Nó có thể khiến bạn tốn thêm ít năng lượng để trả lời những câu hỏi, cung cấp những lời giới thiệu hay mở cửa giúp nữ đồng nghiệp,… khi bạn giúp đỡ người khác, thậm chí cả lúc bạn không được đề nghị trực tiếp. Những nỗ lực của bạn sẽ được ghi nhận vào một ngày nào đó tương lai một cách hoàn toàn bất ngờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link