6 lời nói dối khiến bạn đang tự cản đường của chính mình, hãy bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Đừng biến mình trở thành nạn nhân của những lời nói dối này bởi điều đó có thể cướp đi thời gian quý báu của bạn.

Mình đã quá lớn tuổi để bắt đầu một sự nghiệp mới"

Nhớ rằng tuổi tác của bạn chỉ là một con số. Tiếp tục công việc mà bản thân không hề mong muốn vì nghĩ rằng mình quá già để làm lại từ đầu mới là điều ngu ngốc. Miễn là bạn sẵn sàng học hỏi và thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, không bao giờ là “quá lớn tuổi”. 

Mình sẽ chỉ ở thêm một năm nữa."

Tất cả chúng ta đều nói câu này vào một số thời điểm và nhiều lần đến nỗi số năm từ 5 tăng lên 10. Đừng trì hoãn những cái không thể tránh được. Nếu bạn biết đó không phải là công việc thích hợp, thay đổi ngay đi!

6loinoidoidangngancanbanditoithanhcong

"Mình đã dành quá nhiều thời gian cho công việc này"

Trừ khi việc rời đi khiến bạn có nguy cơ mất quyền chọn mua cổ phiếu hoặc một khoản lương hưu đáng kể, thời gian bạn đã dành cho sự nghiệp của mình không phải là yếu tố hạn chế trong việc quyết định từ bỏ để tìm con đường mới. Có một câu tục ngữ cổ rằng “đừng ném thêm tiền sau khi đã bị mất”. Điều này cũng đúng với những năm làm việc của bạn.

Tiền lương hậu hĩnh, thật khó bỏ đi"

Đây là một chiếc lưới nguy hiểm để tin. Ngay khi bạn trở nên quen với một mức thu nhập nhất định, cách tiêu xài của bạn cũng sẽ theo đó. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn để cân nhắc một công việc trả lương thấp hơn. Bạn không thể định giá được những trải nghiệm trong cuộc đời và bạn sẽ không bao giờ lấy lại được thời gian. Làm cái bạn yêu; đó là một cuộc đầu tư dài hạn đáng giá.

"Tôi không biết bắt đầu lại như thế nào"

Đây là một mối bận tâm chính đáng, nhiều người sợ hãi không tìm được công việc tương tự mà họ không làm gì hết. Bị bào mòn trong một công việc sẽ từ từ hút kiệt năng lượng và đam mê từ bạn. Bắt đầu một con đường sự nghiệp mới, bất kể tuổi tác, chính là cái bạn cần.

"Mình không biết làm điều gì khác"

Đây là một trong những lời nói dối phổ biến khác mà mọi người thường nói với bản thân mình. Tuy nhiên, ý nghĩa thật của câu này là: "Tôi không sẵn sàng thoát ra khỏi vùng an toàn của mình và học các kỹ năng mới." 

Ngay cả khi bạn cảm thấy như thể bạn không có kỹ năng nào khác có thể “bán” được, bạn chắc chắn có thể cải thiện tình hình nếu biết học hỏi. Nhớ rằng, học là chuyện cả đời và người ham học hỏi sẽ luôn có lợi thế.  

Mỗi chúng ta sẽ dành từ 40 đến 45 năm cuộc đời để làm việc. Đừng biến mình trở thành nạn nhân của những lời nói dối này bởi điều đó có thể cướp đi thời gian quý báu của bạn. Hãy thẳng thắn nhìn nhận, xem liệu bạn có hạnh phúc với công việc hiện tại này và nếu bạn cần thay đổi, đừng trì hoãn. Hãy làm ngay bây giờ! 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link