Sự thật kỷ lục "yêu” của vị vua ân ái với hơn 500 vợ và loại thực phẩm cực tốt cho "chuyện ấy"

( PHUNUTODAY ) - Đất nước Morocco (Ma-rốc) vốn không được nhiều người biết đến nhưng từng tồn tại một vi vua nổi tiếng nhất lịch sử về độ tàn bạo không thua kém Tần Thủy Hoàng của Trung Quốc cũng như khả năng phòng the khiến các nhà khoa học cũng phải kinh ngạc.

Vị hoàng đế tàn bạo nhất lịch sử

Sultan Moulay Ismaïl là vị vua đầu tiên của vương triều Alaouite, Morocco với thời gian trị vì dài nhất trong lịch sử nước này, từ 1672-1727. Ông khẳng định mình là dòng dõi nhà tiên tri Muhammad của đạo Hồi.

Vua Ismaïl được mệnh danh là “ông vua khát máu” vì sự tàn ác đã trở thành huyền thoại. Để đe dọa đối thủ, Ismaïl đã ra lệnh trang trí những bức tường trong thành phố bằng 10.000 đầu lâu của kẻ thù mà ông đã giết. Truyền thuyết kể lại Ismaïl có thể chém đầu hoặc tra tấn rất nhiều người hầu mà ông cho rằng lười biếng.

Nếu một người vợ của ông ngoại tình, ông sẽ sẵn sàng xử tử họ theo những cách tàn bạo nhất. Trong vòng 20 năm dưới thời cai trị của Ismaïl, ước tính có 30.000 bị giết chết

Vị vua đông con nhất trong lịch sử thế giới

Ngoài thành tích chiến trường, ngoại giao người Pháp, Dominique Busno khi đến Morocco vào năm 1704 đã ghi lại rằng quốc vương có 1.171 con từ bốn người vợ chính thức và 500 thê thiếp. Vào thời điểm đó, Ismaïl đã 57 tuổi. Còn trong Sách Kỷ lục Guinness, vua Sultan Ismaïl là cha của 888 trẻ em. Ông là một người đàn ông có nhiều con nhất trong lịch sử.

Với số lượng nhiều đến mức khó tin, “thành tích” này của vua Ismaïl khiến các nhà khoa học cho rằng đó là chuyện hoang đường. Một số nhà nghiên cứu tuyên bố rằng vua Ismaïl không thể có nhiều con như báo cáo của nhà ngoại giao Busno.

su-that-ky-luc-chuyen-ay-cua-vi-vua-dong-con-nhat-the-gioi-co-500-vo-va-1171-con-cuoc-doi-vi-vua-khat-mau-co-nhieu-con-nhat-the-gio-1551779914-418-width600height836

Đầu tiên, không phải ngày nào người phụ nữ cũng có thể thụ thai, họ chỉ có thể thụ thai vài ngày trong tháng. Ngoài ra, có nhiều phụ nữ có thể bị chứng vô sinh, khó có con, điều này diễn ra rất nhiều ở cả trong lịch sử và thời hiện đại.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại nói rằng điều tưởng như không thể ấy hoàn toàn có thể xảy ra. Theo báo cáo của Live Science, các nhà khoa học và nhà nhân chủng học tại Đại học Vienna đã xây dựng chương trình mô phỏng máy tính để tìm hiểu xem, Ismaïl cần phải quan hệ tình dục với tần suất mỗi ngày là bao nhiêu để trở thành cha của 1.171 đứa trẻ trong 32 năm. Mô phỏng cũng đưa ra mọi khả năng về chu kỳ kinh nguyệt của những người vợ, thời gian rụng trứng, chất lượng tinh trùng và sinh lực của vua.

Kết quả cho thấy, Ismaïl chỉ cần duy trì tần suất "yêu" chính xác là 0,83 - 1,43 lần/ngày để sinh ra số lượng con kỷ lục. Hơn nữa, nhà vua cũng không cần phải "qua đêm" với toàn bộ dàn hậu cung gồm 4 bà vợ và 500 thê thiếp, mà chỉ cần từ 65-110 phụ nữ. Tiến sĩ Oberzaucher nhấn mạnh thêm rằng, các kết quả nghiên cứu có sự khác nhau, phụ thuộc vào mô hình nghiên cứu sinh sản được áp dụng.

c491e1bb99ng-phc3b2ng-hoa-chc3bac

"Chúng tôi rất thận trọng với những tính toán của chính mình, và Ismaïl có đủ khả năng để sinh ra số lượng con nói trên", Live Science dẫn lời Elisabeth Oberzaucher, tác giả nghiên cứu thuộc Đại học Vienna (Áo), cho hay. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos Once đầu năm 2014.

Bên cạnh vua Sultan Moulay Ismaïl, lịch sử cũng từng ghi nhận nhiều trường hợp hoàng đế hay thủ lĩnh có số lượng con cái khiến nhiều người kinh ngạc. Trong đó phải kể đến Thành Cát Tư Hãn của Mông Cổ, Giác Xương An (ông tổ của người sáng lập ra nhà Thanh - Trung Quốc), Liêu Thái Tổ (hoàng đế đầu tiên của Khiết Đan, Trung Quốc). Theo nhiều nhà sử học thì họ là 3 trong số 11 "ông tổ" của hơn 800 triệu người đàn ông Châu Á.

Loại thực phẩm tốt cho 'chuyện ấy'

Rau cần tây

Cần tây có chứa androsterone, một loại pheromone giới tính nam (một chất hóa học được giải phóng thông qua mồ hôi). Chất này giúp cơ thể nam giới có mùi quyến rũ bạn tình hơn.

Rượu vang đỏ

9e8176a55be4b2baebf5

Rượu vang đỏ được chứng minh làm tăng ham muốn và khả năng dẻo dai ở phụ nữ. Tuy nhiên, chỉ nên thưởng thức 2 ly rượu vang nhỏ trước “cuộc yêu” để tận dụng tối đa những lợi ích mà chất flavonoid trong rượu vang mang lại.

Cá hồi

Hầu hết hải sản đều được coi là “thuốc kích dục” tự nhiên, nhưng cá hồi được nói đến như “vua” của sự quyến rũ. Cá hồi là nguồn protein tuyệt vời, rất quan trọng đối với sức bền, và chứa các a xít béo omega 3, đã được chứng minh là làm tăng nồng độ serotonin trong não, nhờ đó khiến cơ thể trở nên hưng phấn.

Cá hồi còn có vitamin A, D, B, và canxi, tất cả đều làm tăng ham muốn tình dục. Trong thế kỷ XIX ở Mỹ, cá hồi được nhắc đến trong sách dạy nấu ăn như một món dành cho những phụ nữ đang tìm cách “khuyến khích” người chồng của mình. Hương vị ngọt ngào và tươi mát của cá hồi là đủ để thỏa mãn vị giác của bất cứ ai, và thậm chí cả trứng của chúng cũng được xem là thần dược cho các cặp đôi.

Sò rất giàu vitamin B12, trong 1 nghiên cứu của trưởng Đại học Harvard, tỷ lệ quý ông mắc chứng rối loạn cương dương tăng cao có ảnh hưởng trực tiếp từ việc thiếu vitamin B12. Nguyên nhân là do vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào và sản xuất máu. Vì vậy, hãy bổ sung 1 bát cháo sò trong bữa tối để đạt được thể lực sung mãn nhất khi “yêu”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn