Điểm mặt chỉ danh các loại vitamin tốt nhất cho tóc và móng

( PHUNUTODAY ) - Một mái tóc khô xơ, rối tung, một bộ móng xỉn màu, giòn, dễ gãy chắc hẳn tố cáo lối sống không lành mạnnh và độ cẩu thả của sự chăm sóc bản thân hời hợt. Hãy tìm ngay loại vitamin tốt cho cả tóc và móng.

1. Vitamin C

Viatmin C rất quan trọng cho sức khỏe toàn cơ thể, bao gồm cả tóc và móng tay. Vì vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, rất có lợi cho mái tóc, móng tay và một số bộ phận của cơ thể. Tuy nhiên, giống như vitamin H, cơ thể không thể sản xuất vitamin C nhưng cơ thể được hấp thu từ thực phẩm.

cac-loai-vitamin-tot-cho-toc-va-da

Khi cơ thể thiếu vitamin C, bạn có thể gặp phải các triệu chứng như tóc mỏng và khô, cũng như làm chậm lại sự phát triển của móng tay và tóc. Vì vậy, bạn nên tiêu thụ nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh và các loại rau xanh.

2. Vitamin D

Vitamin D cũng được nhắc đến trong danh sách các loại vitamin tốt nhất cho tóc và móng tay. Vitamin D nổi tiếng là giúp giảm bớt căng thẳng và duy trì tâm lý ổn định. Đây sẽ là liều thuốc hữu hiệu cứu cánh cho mái tóc khi cơ thể quá stress. Hơn nữa, đây là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hấp thụ canxi, giúp duy trì và tăng cường sức khỏe móng.

cac-loai-vitamin-tot-cho-toc-va-da-1

Để tăng lượng vitamin D trong cơ thể, bạn nên ăn nhiều thực phẩm như cá hồi, cá kiếm, ngũ cốc hoặc nấm, uống sữa ít béo và nước cam.

3. Vitamin A

Việc thiếu hụt vitamin A là nguyên nhân khiến cho da đầu khô, chân tóc yếu và tóc dễ gãy rụng. Bởi vậy, nếu bạn gặp phải những dấu hiệu của tình trạng tóc bị gãy rụng hãy nghĩ tới việc bổ sung vitamin A cho cơ thể. Đây chính là chìa khóa để thúc đẩy sự tăng trưởng và đảm bảo cho sự phát triển của các tế bào, mô của tóc và da đầu, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc có thể xảy đến.

cac-loai-vitamin-tot-cho-toc-va-da-2

Nếu móng tay bị giòn, vitamin A sẽ giúp bạn để đối phó với vấn đề này và làm cho móng tay của bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Các loại trái cây màu đỏ, rau quả màu vàng, màu cam như cà rốt và một số rau màu xanh lá cây đậm,… hay trong gan, dầu cá, trứng và sữa tươi,… là những loại thực phẩm dồi dào nguồn vitamin A.

4. Vitamin E

cac-loai-vitamin-tot-cho-toc-va-da-e

Cũng giống như vitamin C, vitamin E cũng được coi là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin này có thể giúp làm giảm quá trình oxy hóa lipid cũng như căng thẳng oxy hóa ở da đầu của bạn. Điều đó giúp cho việc cải thiện sự tăng trưởng tóc.

Sự góp mặt của loại vitamin này giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể đến vùng da đầu, các nang tóc được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ kích thích sự phát triển của tóc, giữ cho mái tóc luôn chắc khỏe. Bạn sẽ tìm thấy vitamin E trong các loại rau xanh, dầu thực vật, đậu và quả hạch,...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn