5 cách trị mụn siêu cấp tốc, siêu hiệu nghiệm ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Thi thoảng chị em "ngứa tay" hay đưa tay lên nặn mụn. Cách làm trên không chỉ không làm hết mụn mà khiến tình trạng ngày càng trầm trọng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mụn xuất hiện và "hành hạ" nhan sắc của bạn như căng thẳng, stress, sử dụng nhiều chất kích thích hay thường xuyên ăn thức ăn nóng...

Các nàng cùng tham khảo những phương pháp trị mụn siêu nhanh, siêu đơn giản, siêu hiệu quả dưới đây để thêm tự tin với làn da láng mịn miễn chê. 

1. Trị mụn từ kem đánh răng

Các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng.

Trị mụn bằng kem đánh răng là một trong những phương pháp chị em nên áp dụng. Ảnh: Internet

Trị mụn bằng kem đánh răng là một trong những phương pháp chị em nên áp dụng. Ảnh: Internet

Bạn hãy bôi kem đánh răng lên mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần trong 1 hoặc 2 tuần.

2. Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn. Ngoài là gia vị cho những món ăn ngon hằng ngày thì tỏi còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Bạn đang tò mò tại sao tỏi có tác dụng làm đẹp đúng không? Trong tỏi chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, chất này giúp loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân chính gây lão hóa da và làm tăng sự phát triển của mụn. Vì thế người ta sử dụng tỏi để làm đẹp, đặc biệt là trị mụn tại nhà.

Dù có mùi khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

3. Chanh

Ngoài công dụng là một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn thì chanh cũng giữ vai trò rất quan trọng trong công cuộc làm đẹp của chị em. Chanh chứa L-asorbic acid, một chất làm se và làm khô mụn. Chất này hoạt động như chất kháng sinh chống lại các vi khuẩn gây mụn. Vì thế, sử dụng chanh trị mụn là một cách trị mụn tại nhà hiệu quả.

Để làm sạch mụn, đặc biệt là các nốt mụn mủ, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Ngoài ra, hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho kết quả tương tự. Thực hiện bằng cách bôi hỗn hợp này lên mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.

4. Trị mụn với rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau được sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày của các gia đình. Ngoài ra, do diếp cá chứa các hoạt chất giúp kháng khuẩn nên sát trùng và làm lành vết thương rất tốt, được dùng chữa các vết thương ngoài da và mụn trên mặt.

Rau diếp cá không chỉ được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn có công dụng trị mụn cực kỳ

Rau diếp cá không chỉ được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn có công dụng trị mụn cực kỳ "hiệu nghiệm". Ảnh: Internet

Cách làm thật đơn giản, bạn lấy 1 nắm rau diếp cá đem rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn với chút nước, sau đó lọc bỏ bã rau và lấy nước cốt. Làm sạch da, rồi dùng nước cốt diếp cá thoa lên vùng da bị mụn. Thư giãn 15 - 20 phút, khi nào thấy nước diếp cá khô thì rửa lại mặt với nước lạnh.

5. Củ nghệ

Nhờ đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới mà nghệ luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp từ hàng nghìn năm trước. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, từ đó giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệch. Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Hoặc có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

Với các phương pháp trị mụn này, những cô nàng bận rộn cũng có thể áp dụng vì nó không làm mất quá nhiều thời gian của chị em.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn