3 quy tắc giúp bạn làm chủ mọi mối quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân có câu: Trời sinh ta, ắt có chỗ dùng. Vậy nên bạn cần phải có năng lực, điều đó mới đồng nghĩa bạn có giá trị với người xung quanh.

1. Chỉ có lợi ích vĩnh hằng, không có bạn bè thân thích vĩnh viễn

Nếu bạn chưa lợi dụng bạn bè mình một lần nào thì chứng tỏ bạn không hề có người bạn thật sự. Nếu bạn chưa bao giờ bị bạn bè lợi dụng, chúng tỏ bạn luôn là người đơn độc. Câu nói này có những đạo lý riêng của nó.

Nhiều người cho rằng giữa bạn bè với nhau nhưng nếu có hai chữ lợi dụng thì chắc chắn đó là hành vi tiêu cực, tàn nhẫn. Thế nhưng về bản chất thì việc mỗi người kết gioa vì tính cách của đối phương mang lại cảm giác thoải mái khi trò chuyện. Đấy cũng chính là lợi ích nhưng không phải vật chất mà là tinh thần.

loi-khuyen-co-nhan-2

Trong một mỗi quen hệ nào đó thì nếu bạn chỉ tận dụng những sở trưởng của họ để đạt mục tiêu cho bản thân mình mà không có sự đánh đôi ngang bằng thì mối quan hệ ấy chắc chắn sẽ không tồn tại được lâu.

2. Sự lợi dụng lẫn nhau và vô cùng cần thiết, đó là mỗi quan hệ bền vững

Trong cuộc sống xã hội, khi kết giao bạn bè thì không đơn thuần chỉ là để vui chơi như hồi còn bé mà tất cả đều xây dựng mối quan hệ dựa trên quan hệ lợi ích nào đó.

Khi chúng ta coi nhau là bạn bè thân thiết, nghĩ đến vieejce lợi dụng ở hướng tiêu cực chắc chắn sẽ không hài lòng. Nhưng nếu đứng ở góc độ khác thì lợi dụng đồng nghĩa là chứng minh và khẳng định năng lực, sức mạnh của bản thân.

ea8f412abb6c52320b7d

Trong công việc chẳng ai là không bị bóc lột từ cấ trên, từ đồng nghĩa cả. Mối quen hệ lợi dụng lẫn nhau đều có sự trao đổi đồng giá từ 2 phía mới là trạng thái bền vững nhất. Càng được người ta lợi dụng, bạn càng đi xa hơn nếu áp dụng đúng cách.

3. Người dùng đúng việc, vật dùng đúng chỗ sẽ phát huy khả năng

Bạn cần phải hiểu rằng bản chất khách quan của việc lợi dụng ở đây không phải mang nghĩa tiêu cực mà chính là việc dùng một vật để đạt mục đích của bản thân. Cổ nhân có câu: Trời sinh ta, ắt có chỗ dùng. Vậy nên bạn cần phải có năng lực, điều đó mới đồng nghĩa bạn có giá trị với người xung quanh.

Bạn cần nỗ lực nâng cao giá trị của bản thân và cả giá trị 'bị lợi dụng'' của bản thân. Không ngừng giúp đỡ, nhờ cậy nhiều hơn, đây là cách thể hiện bản lĩnh của chính mình. Trong xã hội này nếu bạn không có giá trị lợi dụng, bạn sẽ bị đào thải.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn