6 tác dụng tuyệt vời của việc uống nước ấm với làn da mà bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần duy trì thói quen uống nước ấm buổi sáng, chúng ta sẽ rất nhiều lợi ích thay thế cho các liệu pháp làm đẹp đắt tiền.

1. Uống nước ấm ngăn ngừa lão hóa

Một trong những tác dụng của nước ấm là cơ chế phục hồi các tế bào da bị tổn thương bởi các gốc tự do có hại nhất là đối với làn da khô. Đôi khi do môi trường bạn có thể bị nổi mụn, độc tố tích tụ… gây lão hóa nhanh, da nhăn nheo cũng như bọng dưới mắt. Nước ấm có thể giúp làm sạch độc tố ra khỏi cơ thể, tái tạo tế bào và tăng độ đàn hồi cho da.

nuocam1

2. Uống nước ấm để giải độc cơ thể

Cơ thể bạn sẽ tích tụ một lượng các loại chất độc nhất định là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá viêm da vàng da. Vì vậy uống nước với lượng cần thiết sẽ thải độc cho cơ thể từ đó tốt cho cả sức khỏe và làn da của bạn. 

Chính vì vậy, việc thanh lọc giải độc cơ thể đóng một vai trò vô cùng quan trọng và việc uống nước ấm đều đặn mỗi ngày là một trong những biện pháp có tác dụng giải độc cơ thể đơn giản mà hiệu quả nhất.

3. Uống nước ấm làm sạch làn da

Khi uống nước ấm vào cơ thể làm nhiệt độ tăng lên khiến tuyến mồ hôi hoạt động đẩy chất thải ra ngoài để cân bằng lại cơ thể. Cơ quan tiêu hóa đào thải tạp chất dễ dàng hơn, làm sạch mụn trứng cá. Vào mỗi buổi sáng, hãy vắt thêm vài giọt chanh cùng vài giọt mật ong để tăng thêm hiệu quả cho làn da.

nuocam2

4. Uống nước ấm giúp dưỡng ẩm da

Trong những ngày thời tiết oi bức gây ra tình trạng da khô ráp, bổ sung nước ấm sẽ giúp nước ngấm đều trên tế bào da của bạn để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Dù dùng các loại kem dưỡng ẩm chăng nữa nó cũng không bao giờ giữ cho làn da của bạn đạt trạng thái tốt nhất nếu như bạn không uống đủ nước bù vào.

5. Uống nước ấm giúp lưu thông máu

Không những giúp thúc đẩy tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, việc uống nước ấm giúp cơ thể tăng cường lưu thông máu hiệu quả, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

6. Bảo vệ làn da khỏi nhiễm trùng

Uống một cốc ích ấm mỗi sáng khi bụng đói có thể phân hủy thức ăn và cải thiện hệ tiêu hóa, giải độc gan, loại bỏ độc tố cho da. Nước ấm cũng là giải pháp nhanh chóng để giảm cân. Quá trình thúc đẩy trao đổi chất và phá vỡ các mô mỡ nằm dưới da giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa.

- Bạn tuyệt đối không uống nước quá nóng, mốc an toàn cụ thể là 48-60 độ C.

- Tập thói quen uống nước ấm vào mỗi buổi sáng, thêm vài lát chanh và mật ong để cơ thể đầy sức sống trở lại.

- Uống nước ấm trước khi đi ngủ đặc biệt nếu ngủ trong phòng điều hòa sẽ giúp bạn cải thiện độ ẩm, tránh bị khô da hoặc mệt mỏi sau khi thức dậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link