Đàn bà cô đơn nhất là khi bị chồng đối xử như người dưng nước lã

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà dù thế nào cũng đừng để mình cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình.

Khi nhắc đến gia đình người ta sẽ nghĩ ngay đến sự ấm áp, bình yên. Đó là điểm tựa của mỗi con người. Dù bên ngoài sóng gió, dù con người ngoài kia lọc lừa xảo trá thì chỉ cần bước về nhà, bên cạnh những người thương yêu đã thấy ấm lòng. Nhưng có những nơi được gọi là nhà nhưng không hề có hơi ấm của tình thương yêu.

Có những người chồng, lẽ ra là nơi để vợ nương dựa lại chính là người gây ra cho người đàn bà của mình bao nỗi xót xa, cay đắng. Có những người vợ, bước vào cuộc hôn nhân nhiều năm nhưng chưa từng nhận được sự quan tâm từ người chồng của mình. Qua bao nhiêu thăng trầm, bao nhiêu điều nhận được, đàn bà đau khi nhận ra rằng: "Mình với chồng hóa ra cũng chỉ là người dưng nước lã”.

Là người dưng, nên đàn ông không bao giờ cảm thấy thương xót những hy sinh, những vất vả mệt nhọc của vợ đã bỏ ra vì gia đình. Vì là người dưng nên những bữa cơm, những việc nhà, ngay cả chuyện sinh con đẻ cái của vợ với đàn ông cũng chỉ là bổn phận không hơn không kém. Vì là người dưng nên đau ốm tự mua thuốc, vui buồn tự mình an ủi, khóc thì tự mình lau nước mắt.

phu-nu-co-don-01

Đàn ông lạ lắm. Nhiều khi là chồng, là cha nhưng lại trọng thiên hạ, trọng những mối quan hệ ngoài đường hơn vợ con ở nhà. Nhiều người đàn ông có tính sĩ diện hão, vợ con ở nhà chưa chắc đã có được miếng ngon nhưng trong túi có tiền lại vung tay đi mời thiên hạ.

Vợ ở nhà, nhờ đỡ việc gì cũng mặt nặng mày nhẹ nhưng với những người phụ nữ ngoài đường thì lại sốt sắng không thôi. Là đàn ông nông cạn hay là vì bản thân họ không đủ sáng suốt để nhận ra ai là người thực sự quan trọng với mình?

Đàn bà không cần một người đàn ông quá nhiều tiền, không cần một người quá giàu sang, xa hoa. Điều họ cần nhất chỉ là một người chồng tốt. Một người chồng rất đỗi bình thường như những người đàn ông khác. Chẳng cần làm những việc lớn lao vĩ đại, chỉ cần nhận thấy người đàn bà bên cạnh mình cần những điều thật nhỏ bé. Chỉ cần đi làm về trễ, anh cắm hộ nồi cơm. Chỉ cần anh chẳng ngại ngần xắn tay giúp vợ nhặt rau, đổ rác. Chỉ cần anh thấy vợ mình mệt mỏi, bất ổn mà hỏi han, an ủi vài câu.

Lấy chồng còn cô đơn hơn độc thân?

gui-chong-luon-ban-ron-voi-cong-viec-co-don-em-co-the-chiu-nhung-phan-boi-thi-khong

Ai đã từng trải qua sóng gió của hôn nhân, sẽ thấu hiểu sự sợ hãi và đau khổ cả hai người trong cuộc. Trước khi đi đến quyết định chia tay, chắc họ có hàng trăm lần dự định, hàng chục lần viết đơn, có khi vài lần ra toà.

Ai trải qua 1 cuộc hôn nhân bất hạnh cũng có những vết thương nông sâu khác nhau, ít khi lành hẳn.

Họ, hẳn chả thể hình dung giây phút tươi cười lên xe hoa, là giây phút gây cho họ nhiều hối tiếc nhất trong đời.

Họ đâu ngờ cảnh họ đứng ở toà án 1 ngày kia, trải qua những giây phút tệ nhất trong đời, 1 mình, cạnh 1 người họ đã từng yêu thương, chăn gối, mà như bị cô đặc bởi buồn đau, căm ghét, tủi hổ, oán hờn.

Họ, đều là những nhân vật bi kịch. Họ đều là người thua. Họ, đã ko thể giữ nổi, điều họ từng coi là quý giá nhất trên đời.

Ai có tội?

Nhiều người tò mò xem ai là người "có tội" khi 1 cặp ly hôn, mà ít người nghĩ rằng cả 2 đều có "tội" y như nhau. Thời gian bào mòn khát khao, cơm áo khiến yêu thương chả còn mấy quan trọng, công việc và trăm ngàn nỗi lo lắng đã làm lỏng lơi dần sự gắn bó, rất lâu trước khi 2 người bị đẩy ra xa nhau. Họ quên mất, kể từ khi nào họ đã ko còn tâm sự, ko còn nhìn nhau kỹ, ko còn quan tâm người kia khao khát mong đợi gì.

Kể từ khi nào họ thôi nhớ nhau, thôi cần nhau, thôi hạ giọng khi thấy người kia nổi nóng.Kể từ khi nào họ thấy chướng tai, thấy thói hư tật xấu, thấy coi thường, thấy lạnh nhạt, thấy cay nghiệt, thậm chí căm ghét và trở nên xấu tính với người kia.

Họ chả còn nhớ từ khi nào, họ chung sống không vì yêu thương nhau...họ ngủ chung giường, hoặc khác phòng, họ ăn cơm cùng nhau hoặc không, nhưng giữa họ, không còn sẻ chia, tin tưởng. Không còn hy vọng vào tương lai sẽ vui hơn.Họ, như hai người khách lạ vì bão tố mà dạt vào cạnh nhau, cả hai vì sợ mưa gió ngoài kia mà ở lại bên nhau. Họ đều mơ mộng 1 niềm vui khác, 1 cuộc đời khác, hay 1 người khác.

Càng ngày càng nhiều người cô đơn trong hôn nhân hơn người thực sự độc thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT