6 thực phẩm tốt cho bà bầu, mẹ thương con chớ vội bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này giàu vitamin, canxi, khoáng chất….tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Quả táo

Khi mang thai bạn nên thường xuyên bổ sung táo, bởi vì trong quả táo có chứa những thành phần dinh dưỡng phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố, vitamin và axit hoa quả tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Ngoài ra, quả táo không những có hương thơm dễ chịu, mà còn chứa nhiều thành phần canxi giúp tái tạo thành xương và răng cho thai nhi. Thêm vào đó, táo còn giúp mẹ bầu an thần ngủ ngon hơn.

Sữa

Trong thành phần của sữa có chứa protein, lipit, đường, vitamin và các khoáng chất. Bên cạnh đó, sữa còn giúp mẹ bầu bổ sung nhiều dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển toàn diện. Chính vì vậy mẹ bầu nên uống 1-2 ly sữa mỗi ngày.

Trứng tốt cho mẹ bầu

Trứng tốt cho mẹ bầu

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiều canxi, sắt, protein dồi dào cho phụ nữ mang thai. Thêm vào đó, trứng cũng dồi dào sắt, folate và choline rất quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh.

Nếu mẹ bầu nên ăn trứng thường xuyên, 3-4 quả/tuần và phải ăn cả lòng đỏ lẫn lòng trắng vì choline có trong lòng đỏ trứng.

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chứa đầy đủ các chất xơ, vitamin B6, kali, vitamin C, sắt cũng như đồng và beta-carotene – một chất chống oxy hóa mà  cơ thể chuyển đổi thành vitamin A tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, khoai lang cũng giúp bổ sung lượng sắt thiếu hụt của cơ thể trong thời gian mang thai giúp giảm đi triệu chứng táo bón.

Cá hồi tốt cho mẹ bầu

Cá hồi tốt cho mẹ bầu

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi chứa axit béo omega-3 giúp cho em bé phát triển và thông minh hơn. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất này trong thời gian mang thai giúp nâng cao kỹ năng vận động và tốt cho hệ thần kinh của trẻ. Đặc biệt, thành phần Omega-3 còn tốt cho sự phát triển mắt của em bé.

Rau lá xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của rau lá xanh có chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết giúp thai nhi khỏe mạnh. Đặc biệt, loại rau lá xanh đậm còn chứa nhiều sắt canxi, giúp cho mẹ bầu giảm triệu chứng loãng xương, hoa mắt chóng mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link