6 vấn đề da hay gặp vào mùa đông, bạn cần chú ý để chăm sóc da tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ chủ quan mà lơ là không chăm da kỹ vào mùa lạnh, dưới đây là 6 vấn đề da hay gặp mùa đông.

Chăm sóc da mùa đông không chỉ đối mặt với một vấn đề duy nhất là da khô nẻ, nhưng thực tế chứng minh điều ngược lại. Thời tiết chuyển từ nóng ẩm sang hanh khô có thể khiến da kích ứng, bị đỏ mặt, nổi mẩn đỏ. Đừng bao giờ chủ quan mà lơ là không chăm da kỹ vào mùa lạnh. Dưới đây là 6 vấn đề da hay gặp mùa đông và cách giải quyết chúng.

1. Bị đỏ mặt, nổi mẩn đỏ

Da khô là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chứng đỏ mặt vào mùa lạnh. Bạn sẽ nghĩ đến các sản phẩm làm sạch chứa BHA, AHA... để cải thiện bề mặt da, song những sản phẩm này đều khá "nặng đô". Bạn nên rung thành với một chai sữa rửa mặt lành tính, các dòng sản phẩm chuyên dụng cho da nhạy cảm chẳng hạn.

2. Da xỉn màu, kém sắc

Đừng cho rằng da nhạy cảm thì dừng hẳn mọi sản phẩm chứa thành phần hoạt tính giúp tẩy da chết đâu nhé. Để giải quyết làn da xỉn màu, xuống tông gây ra bởi các tế bào chết tích tụ trên bề mặt da, sản phẩm chứa dẫn xuất có cùng hiệu quả nhưng lành tính, thân thiện hơn chính là gợi ý hoàn hảo. Chúng sẽ giúp bạn dọn dẹp đống tế bào chết kia nhưng vẫn rất dịu nhẹ, êm ái.

daxau1

3. Đốm nâu

Da thường hiện nhiều đốm nâu và cảm thấy bối rối về điều này, nhưng thực tế mùa lạnh, ánh nắng mặt trời không còn gay gắt, tình trạng này giảm đi nên các đốm nâu sẽ hiện rõ. 

4. Mụn 

Mụn mùa nào cũng có nên đây cũng được xem như cuộc chiến trường kỳ vậy, đặc biệt là khi bạn cho phép mình ăn thỏa thích kẹo bánh ngọt, mà đây cũng là một nguyên nhân gây mụn vì chúng kích thích hormone tiết ra nhiều dầu, khiến lỗ chân lông bí tắc. 

daxau3

5. Khô da

Vấn đề nổi cộm nhất mùa lạnh không gì khác ngoài da khô. Làn da của chúng ta không thể tự mình đương đầu với thời tiết. Bạn nên chọn sản phẩm không chỉ cung cấp dưỡng chất dồi dào để nuôi dưỡng da mà còn có đặc tính làm dịu, vốn rất cần thiết vào thời điểm này. Để kem dưỡng phát huy tối đa công dụng, bạn nên tranh thủ lúc mới rửa mặt xong, mặt còn hơi ẩm nhẹ để thoa serum và kem dưỡng ngay nhé.

6. Môi nứt nẻ

Điều quan trọng nhất khi môi nứt nẻ là không được lấy tay bóc hay liếm. Đó là lý do vì sao bạn cần son dưỡng. Đây là cứu tinh cho bạn mùa đông nhờ khả năng cấp nước tức thì, giải quyết môi bong tróc, nứt nẻ hiệu quả, lại còn cung cấp lượng lớn vitamin để môi hồng hào, khỏe mạnh, bạn có thể sắm một lô để dùng qua mùa lạnh cũng quá là "okela" luôn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link