7 cách ngọt ngào trong tình yêu giúp đàn ông tăng tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Những điều ngọt ngào trong tình yêu, hôn nhân... luôn là động lực, sức mạnh giúp đàn ông tăng sức "chiến đấu" ở mọi lúc mọi nơi và giúp họ sống khỏe, sống lâu hơn...

1. Tình yêu khiến con người trẻ ra và yêu đời hơn

Các nhà khoa học đã khẳng định rằng, tình yêu giúp kéo dài tuổi thọ trung bình là 5 năm. Với phát hiện thú vị về lợi ích khi yêu, các nhà khoa học Israel cũng chứng tỏ rằng, những người đàn ông yêu vợ rất ít khi bị viêm họng và đau tim so với những người đàn ông khác có vấn đề với vợ.

Liên quan đến vấn đề này, giáo sư Mark Kouen khi phát biểu tại Hội nghị quốc tế về vấn đề lão hoá và tuổi thọ khẳng định rằng, không chỉ có tình yêu đối với nữ giới mới làm cho con người luôn tươi trẻ và sống lâu mà tình yêu, niềm đam mê cái gì đó hay thậm chí là yêu ngay chính bản thân mình cũng có tác dụng tương tự. Trên thực tế thì tính tự mãn lại giúp cho con người không bị stress và đau tim.

vo-chong

 Ảnh minh họa.

2. Nhìn ngực tăng 5 năm tuổi thọ

Các nhà nghiên cứu cho biết nhìn ngực phụ nữ mỗi ngày 10 phút tương đương với 30 phút tập thể dục nhịp điệu, đồng thời sẽ giảm các nguy cơ về đột quỵ hay trụy tim và tuổi thọ còn kéo dài thêm 5 năm.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà khoa học người Đức. Họ đã thực hiện phân tích 500 người đàn ông khỏe mạnh trong 5 năm, trong đó nửa số đàn ông này ngày nào cũng ngắm ngực của phụ nữ còn nửa số còn lại thì không được làm như vậy. Kết quả là những người đàn ông nhìn ngực phụ nữ thì áp lực máu thấp hơn, nhịp tim ổn định hơn.

3. Hôn giúp tuổi thọ kéo dài thêm 5 năm

Các nhà khoa học Anh đã khẳng định, thường xuyên hôn nhau sẽ sống lâu hơn tới 5 năm. Họ lý giải rằng, khi chúng ta hôn nhau thì các neuropeptide sẽ hoạt động mạnh hơn trong cơ thể chúng ta nhằm kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường miễn dịch, nâng cao trí nhỡ và sự minh mẫn, thậm chí là điều tiết giấc ngủ.

Mạch của chúng ta khi đó sẽ tăng lên đến 120 lần/phút (hỗ trợ tốt cho tim), áp lực tăng rất nhanh, tăng cường lưu thông máu giúp cung cấp ôxy cho tế bào, sản sinh ra các endorphina - hormone hạnh phúc giúp chúng ta nhìn nhận sự việc một cách lạc quan, hiền hoà, không nông nổi.

Cơ thể của chúng ta sẽ trải qua giai đoạn stress chớp nhoáng, nhưng đây là stress có lợi làm tươi mới và tăng cường năng lượng cho các hệ thống trong cơ thể.

vo-chong-8

 

Ngoài ra, khi hôn 3/4 cơ mặt của chúng ta đều hoạt động giúp cho sắc khí trên khuôn mặt luôn được rạng rỡ, hồng hào, da dẻ căng đều, tính đàn hồi cao.

Các chuyên gia răng, hàm, mặt cũng đưa ra nhận định rằng, khi hôn cơ thể sẽ tiết ra lượng nước bọt vừa đủ để rửa sạch các kẽ chân răng sau khi ăn. Điều này có nghĩa là hôn cũng giúp chúng ta chống được bệnh sâu răng.

Một so sánh thú vị về tuổi thọ giữa những người đàn ông vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm thường hôn tạm biệt vợ và những người đàn ông không hôn mà chỉ nói câu gì đó với vợ cho thấy, ở nhóm người thứ nhất, họ sống lâu hơn nhóm người thứ hai.

4. Ôm ấp giúp tuổi thọ thêm 7 năm

Ôm ấp không chỉ là một phần của niềm vui tình dục, mà còn có thể giúp giải phóng oxytocin có liên quan đến tuổi thọ của con người.

Những cái ôm có thể làm cho bạn gần gũi hơn với đối tác bởi vì lượng oxytocin được sản xuất ra sẽ lớn hơn. Những động tác vuốt ve, ôm ấp, xoa bóp, và những đụng chạm cơ thể sẽ làm cho chất lượng chuyện ân ái trở nên tối đa hơn nữa. Việc ôm ấp bạn đời mỗi ngày có thể giúp bẹn kéo dài tuổi thọ thêm 7 năm.

toi-ngoai-tinh

 

5. Tình dục đều đặn có thể tăng thêm 10 năm tuổi thọ

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hoạt động tình dục đều đặn rất tốt cho sức khoẻ. Tình dục giúp cải thiện tuần hoàn máu và sự trao đổi chất, tình dục cũng có thể đốt cháy khoảng 30 calo trong thời gian 20 phút. Trong vòng một giờ, bạn đã đốt cháy tất cả lượng thức ăn đã được tiêu thụ. Ngoài ra, nó còn giúp làm giảm nguy cơ tim mạch và tăng tuổi thọ của con người.

Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí của Hội tim mạch Mỹ cho thấy, sau 16 năm nghiên cứu tất cả các nam giới có hoạt động tình dục đều đặn, 2 lần trong 1 tuần thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm đi 45% so với những người có hoạt động tình dục thưa thớt với 1 tháng 1 lần.

Khi đánh giá về tần số quan hệ tình dục với nguy cơ tử vong cũng cho thấy, người có quan hệ đều đặn 2 lần/tuần hoặc 3 lần/tuần thì nguy cơ tử vong giảm hơn 50 lần so với những người không hoạt động tình dục, hoặc hoạt động rất ít.

6. Tập thể dục cùng bạn đời

Hãy cùng bạn đời tập thể dục mỗi ngày đảm bảo tuổi thọ của các "đấng mày râu" sẽ kéo dài tuổi thọ.

7. Ngủ trưa cùng vợ

Giấc ngủ trưa có giá trị phục hồi sức khỏe và năng lượng một cách hiệu quả. Nếu ngủ tối ít bạn cần phải ngủ trưa. Mất ngủ gây nhiều tác hại cho sức khỏe hơn là các vết quầng thâm ở dưới mắt. Chỉ cần mất ngủ vài giờ là số tế bào hệ miễn dịch sẽ giảm xuống ngay. Ngược lại khi chúng ta ngủ đầy đủ, nồng độ của chất điều hòa hoạt động của hệ miễn nhiễm sẽ tăng lên. Do vậy, càng thiếu ngủ ta càng dễ mắc bệnh. 

Theo:  khoevadep.com.vn