7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang ăn quá nhiều muối, có 1 điểm cũng đáng báo động

( PHUNUTODAY ) - Ăn nhiều muối gây hại cho sức khỏe. Nếu thấy cơ thể có những biểu hiện này, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình.

Phù nề

Nếu bạn cảm thấy bàn chân bị sưng phồng hoặc đôi mắt sưng húp vào buổi sáng, ngón tay đeo nhẫn bị căng lên rất có thể bạn đã ăn quá nhiều muối. Chỉ cần sau một đêm tiêu thụ quá nhiều natri, cơ thể của bạn sẽ nặng nề hơn vào hôm sau.

Theo Mayo Clinic, chứng phù nề có thể là triệu chứng của một căn bệnh tiềm ẩn nhưng cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều muối. Cách đơn giản là làm giảm chứng phù nề là cắt giảm lượng muối trong khẩu phần ăn.

7-dau-hieu-chung-to-tieu-thu-qua-nhieu-muoi-01

Khát nước quá mức

Natri trong muối giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Khi ăn quá nhiều muối, chúng sẽ phá vỡ sự cân bằng chất lỏng đó và khiến bạn cảm thấy khát nước nhiều hơn. Vì lúc này cơ thể cần nhiều chất lỏng hơn để làm sạch hệ thống trng cơ thể, giúp cơ bắp và các cơ quan khác hoạt động tốt. Đó là cách điều chỉnh tỉ lệ natri trong cơ thể. Uống thêm nước chính là cách để đưa mọi thứ trở lại trạng thái bình thường.

Thay đổi nước tiểu

Sự tích tụ natri trong cơ thể gây ra những thay đổi nghiêm trọng trong nước tiểu. Có quá nhiều natri trng cơ thể có thể là kết quả của việc mất nước. Khi đó, lượng nước tiểu sẽ giảm đi và chuyển sang màu vàng đậm.

7-dau-hieu-chung-to-tieu-thu-qua-nhieu-muoi-02

Chuột rút

Sự cân bằng natri - kali trong cơ thể có vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là đối với các cơ. Ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến tình trạng bị chuột rút hoặc đau cơ bắp.

Xương yếu

Dư thừa muối có thể gây trở ngại lớn đối với xương. Khi cơ thể thừa muối và thận không thể đào thải chúng ra ngoài sẽ làm tăng sự mất canxi. Thiếu canxi mãn tính sẽ làm xương yếu đi, gây ra các vấn đề về răng và thậm chí có thể gây loãng xương.

Tăng huyết áp

7-dau-hieu-chung-to-tieu-thu-qua-nhieu-muoi-03

Tiêu thụ lượng muối lớn có thể làm tổn thương các động mạch dẫn đến não, gây tăng huyết áp. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ và khiến bạn khó tập trung vào công việc.

Ngoài ra, việc mất nước liên thục có thể gây ra mệt mỏi, phản ứng chậm, trí nhớ kém.

Đau đầu dai dẳng

Dư thừa muối sẽ làm khối lượng máu trong mạch máu tăng lên. Sự giãn nở của các mạch máu dẫn tới tình trạng tăng huyết áp và gây ra hiện tượng đau đầu nghiêm trọng.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người trưởng thành chỉ nên sử dụng ít hơn 6 gram muối (khoảng 1 thìa cà phê muối) mỗi ngày. Tiêu thụ nhiều hơn con số này được coi là ăn mặn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link