Răng ố vàng xấu xí, hơi thở bốc mùi vì thói quen sai lầm khi đánh răng, cần phải bỏ ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Muốn răng trắng sạch, hơi thở thơm mát thì nên vệ sinh răng miệng hàng ngày. Tuy nhiên một số sai lầm mọi người thường mắc khi đánh răng lại khiến răng vàng và hơi thở nặng mùi hơn.

 Đánh răng là việc làm hàng ngày nhưng nhiều người vẫn hay làm sai cách, hậu quả là răng bị vàng xỉn đi, hơi thở bốc mùi. Nếu bạn thấy mình đang gặp những tình trạng trên dù đánh răng đều đặn mỗi ngày thì hãy xem mình có mặc phải những lỗi sau không nhé.

1. Đánh răng ngay sau khi ăn

cach-danh-rang-sai-lam-phunutoday1

Sau khi ăn, độ pH trong miệng của chúng ta thường thấp hơn so với bình thường, đồng thời tính axit cũng tăng cao hơn. Do vậy, ngay lúc này, nếu bạn chải răng luôn thì rất dễ làm mài mòn và gây hại cho hàm răng của mình.

Vậy nên hayc hờ 30 phút sau khi ăn rồi mới đánh răng nhé.

2. Chải răng quá mạnh

cach-danh-rang-sai-lam-phunutoday2

Việc chải răng quá mạnh khiến lợi bị tổn thương và xói mòn nướu răng. Thay vì chải ngang khiếng răng bị mòn thì bạn hãy chải răng theo hướng xoay tròn, vừa giúp bảo vệ răng, vừa giúp làm sạch hiệu quả.

3. Đánh răng quá nhanh

cach-danh-rang-sai-lam-phunutoday3

Bạn nên dành thời gian đánh răng tối thiểu khoảng 2 phút mỗi lần. Thói quen đánh răng quá nhanh không thể làm sạch và loại bỏ những mảng bám còn sót lại, tình trạng này kéo dài sẽ khiến hàm răng ngày càng ố vàng.

4. Quên chải mặt bên trong của răng khi đánh răng

cach-danh-rang-sai-lam-phunutoday4

Thói quen chung của nhiều người là chải mặt trước của răng nhiều hơn so với những phần còn lại. Trong khi đó, hàm răng của chúng ta cần được làm sạch ở mọi nơi chứ không chỉ tập trung ở bất kỳ vùng nào. Do vậy, bạn cần chú ý chải sạch răng hàm và mặt bên trong của răng để không làm sót lại bất kỳ mảng bám thức ăn nào.

5. Súc miệng bằng nước quá lạnh

cach-danh-rang-sai-lam-phunutoday5

Mặt trong của răng thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn và mảng bám trong khi mọi người chỉ tập trung chải mặt trước của răng. Do đó bạn nên chú ý chải kỹ cả mặt trong và ngoài của răng để làm sạch thức ăn thừa và ngăn chặn sự hình thành mảng bám.

6. Súc miệng quá mạnh sau khi đánh răng

cach-danh-rang-sai-lam-phunutoday6

Nhiều người cho rằng phải súc miệng thật sạch sau khi đánh răng để loại bỏ hết bọt và kem đánh răng trong miệng. Thế nhưng, các nha sĩ cho rằng đó là thói quen sai hoàn toàn khi đánh răng. Bởi điều này đồng nghĩa là kem đánh răng sẽ tái tạo lại môi trường trong khoang miệng và làm sạch răng lợi thêm một lần nữa. Do đó, bạn chỉ nên nhấp một ngụm nước súc miệng và nhổ bớt đi chứ không nên rửa sạch để flour trong kem đánh răng đạt hiệu quả nhất định.

7. Chọn sai bàn chải đánh răng

cach-danh-rang-sai-lam-phunutoday7

Khi chọn mua bàn chải bạn nên chọn loại có lông mềm sẽ hiệu quả hơn lông cứng, bởi nếu lông bàn chải quá cứng có thể làm hỏng cấu trúc men răng. 

Ngoài ra, kích thước đầu bàn chải cũng rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn có khuôn miệng nhỏ. Bàn chải sẽ có nhiều kích cỡ, tay cầm và độ cong khác nhau để phù hợp cho từng đối tượng.

Nếu sử dụng bàn chải quá to hoặc quá nhỏ với khoang miệng đều có thể ảnh hưởng tới quá trình làm sạch răng, lâu dần sẽ gây ra bệnh nha chu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn