7 điều người vợ khôn ngoan không bao giờ 'hé lộ' lên mạng xã hội, số 3 cần giữ kín tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều tối kỵ trong quan hệ vợ chồng, đừng bao giờ nói ra với người thứ 3.

Nói xấu chồng

Đây là một điều tối kỵ trong quan hệ vợ chồng. Người vợ nói xấu chồng lên mạng xã hội thực tế sẽ không giải quyết được chuyện gì, thậm chí còn làm tình hình trở nên tồi tệ hơn. Anh ấy sẽ cảm thấy tổn thương.

Tại sao không nói thẳng với chồng mình, đàn ông rất ghét bị vợ nói xấu, dù trực tiếp hay gián tiếp, bạn biết chứ?

Khi chồng có dấu hiệu không chung thủy

Nếu chồng bạn có dấu hiệu không chung thủy thì cần nghĩ cách giải quyết vấn đề nội bộ gia đình. Đừng mang câu chuyện của mình chia sẻ khắp các trang mạng xã hội mong nhận được lời góp ý hay sự đồng cảm lẫn nhau.

Một khi người đàn ông đã không chung thủy thì họ đã bội tín với những hứa hẹn thề nguyền. Lúc ấy, đàn bà dù mạnh mẽ, can trường đến mấy cũng đớn đau tận cùng, tổn thương đến từng tế bào.

Nếu chàng quyết thay lòng thì hãy tác thành cho họ. Đừng bao giờ nói xấu chồng hay chồng cũ, đấy chính là cách trả đũa văn minh nhất.

Điều chúng ta cần làm là giữ bình tĩnh để có thể giải quyết thấu đáo mọi điều. Đừng vội bóng gió về đổ vỡ hôn nhân của mình, cũng đừng đăng tải những dòng trạng thái ủ dột, sầu bi. Hãy lẳng lặng tìm đủ chứng cứ buộc chồng phải thừa nhận tội lỗi đã gây ra và đưa ra cách giải quyết êm đẹp cho cả hai.

Có mâu thuẫn với nhà chồng

Đối với chồng, gia đình và bạn bè của họ cũng rất quan trọng. Nếu vợ thường xuyên chê bai, nói xấu, sỉ nhục nhà chồng, điều đó có nghĩa là họ cũng chê bai chồng.

Vì vậy, phụ nữ khôn ngoan thường không sỉ nhục hay chửi bới thành viên trong gia đình chồng trước mặt chồng. Nếu có chuyện gì không hài lòng, họ thường nói cho chồng biết chứ không trách cứ hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Điều đó chỉ dẫn đến việc chồng sẽ nghĩ bạn là người hay để ý, hơi ích kỷ. Điều này cũng ảnh hưởng vô cùng xấu đến mối quan hệ của hai vợ chồng.

Khoe tài sản

Đây cũng là việc đàn ông rất không thích vợ làm. Ngoài việc thể hiện lối "sống ảo" thì chẳng giải quyết được gì. Thậm chí còn gây ra những điều không mong muốn như trộm cắp, tội phạm.

Ảnh gợi cảm

Đừng bao giờ chia sẻ lên mạng xã hội những hình ảnh hở hang, ăn mặc thiếu vải hay dung tục. Chồng bạn chắc chắn sẽ không thích điều đó.

Mật khẩu hoặc số tài khoản

Đây là thông tin cá nhân mà bạn không nên chia sẻ trên internet vì sự an toàn của riêng bạn. Nếu bạn cần cung cấp thông tin nhạy cảm này cho ai, hãy chia sẻ trực tiếp với riêng người đó.

Than vãn về cơm-áo-gạo-tiền

Điều cấm kỵ nhất đối với các chị vợ chính là cập nhật mọi tình hình tài chính gia đình lên mạng xã hội bởi chẳng anh chồng nào thích một người vợ "vạch áo cho người xem lưng" cả.

Hôn nhân với cơm áo gạo tiền, với hàng tá hóa đơn cần được thanh toán, nào tiền nhà tiền điện, tiền học cho con, tiền ăn mỗi ngày. Là vợ, phải cân đo đong đếm để cân bằng từng khoản chi tiêu khiến chị em căng thẳng vô cùng. Những lúc tài chính eo hẹp, nằm ngoài khả năng chi trả càng khiến chị em thêm đau đầu.

Hãy nhớ, những lời tưởng chừng vô hại của bạn đã khiến chồng bạn mất mặt trước thiên hạ đến nhường nào.

Thấu hiếu nỗi khổ của một người vợ có thể chỉ nhất thời đăng lên mong nhận được sự đồng cảm từ các chị vợ khác nhưng những lúc này, chúng ta hãy ngồi xuống cùng người chồng và nghĩ cách cải thiện tình hình tài chính gia đình hơn. Chúng ta có thể lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng, tạo nguồn quỹ đầu tư... Sự than vãn hay đăng thông tin lên mạng không giúp tình hình tài chính của gia đình cải thiện chỉ có đồng lòng vợ chồng mới là điều đáng quan tâm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link