Đoạn kết buồn của chuyện tình Quang Huy - Quỳnh Anh: Tình yêu giống như thanh xuân, rồi đến lúc phải già cỗi

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu cũng giống như thanh xuân, sẽ đến lúc nó còn tươi mới mà già cỗi, mệt mỏi. Khi ấy, nếu không vượt qua được hãy chọn cách cho nhau lối đi riêng, để mỗi người tìm cho mình một hạnh phúc mới, dẫu không còn người kia ở bên.

Hôm 22/10, ông bầu Quang Huy xác nhận ly hôn với ca sĩ Phạm Quỳnh Anh sau một năm ly thân. Hồ sơ ly hôn đã được tòa án thụ lý và đang trong quá trình giải quyết. Tuyên bố từ Quang Huy khiến khán giả yêu quý cặp sao tiếc nuối. Trước đổ vỡ, Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh đã cùng trải qua quãng thời gian 16 năm bên nhau.

Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy gặp nhau khi nữ ca sĩ Hà thành vào TP.HCM lập nghiệp. Lúc đó, cô đầu quân cho Quang Huy. Từ năm 2002, họ thường xuyên xuất hiện bên nhau như bóng với hình. Khác với những đôi lứa yêu nhanh cưới sớm ở showbiz, Quang Huy quyết định cưới Phạm Quỳnh Anh sau 10 năm hẹn hò.

ava-quang-huy-pham-quynh-anh-15361204809181382478290-1540214602389576424419

Lễ cưới Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh được tổ chức vào năm 2012. Ngày cưới, đạo diễn tiết lộ họ đã chuẩn bị hôn lễ trong nửa năm. Lễ cưới giữa Quang Huy và Quỳnh Anh năm đó thu hút sự quan tâm của khán giả yêu nhạc và giới nghệ sĩ.

Nhưng rồi, như một bộ phim ngôn tình, cuộc tình của họ lại không hề có kết thúc "happy ending". Sau 10 năm yêu, 6 năm là vợ chồng, họ chọn cho mình một cái kết mà chẳng hề ai mong muốn.

Có lẽ với fan hâm mộ của họ, đây sẽ là ngày buồn bã nhất trong suốt những tháng ngày đi theo cặp vợ chồng tưởng chừng hoàn mỹ nhất làng giải trí này. Với họ, có cái gì đó giống như hy vọng vừa vỡ vụn trong tim họ. Chắc hẳn, khi nắm tay nhau bước vào lễ đường, Quỳnh Anh và Quang Huy cũng chưa từng nghĩ rằng rồi một ngày cuộc hôn nhân của họ lại khép lại theo cách buồn bã thế này.

Nhưng có lẽ khi tình yêu kết thúc, cho nhau một lối đi có lẽ là điều tốt đẹp nhất mà họ đối đãi dành cho nhau. Đúng như cách nhiều cặp đôi nổi tiếng khác đã lựa chọn để nói lời tạm biệt với cuộc hôn nhân của mình.

chieu-cao-va-tieu-su-cua-pham-quynh-anh-2-15402145610452077727225

Không phải là người đàn ông hoa mỹ, Quang Huy từng nói về cuộc hôn nhân của họ giản dị như đúng những gì họ đã trải qua: "Tôi đến với Quỳnh Anh chỉ đơn giản là vì mỗi khi ở bên cạnh cô ấy, tôi đều cảm thấy vui vẻ và bình yên".

Bước vào cuộc hôn nhân ấy, Phạm Quỳnh Anh lựa chọn trở thành người phụ nữ đứng phía sau thành công của Quang Huy nhưng cô chưa một ngày hối hận. Suy cho cùng, nếu cảm thấy cuộc đời này có điều gì đó khiến mình tha thiết thì họ chẳng còn điều gì phải nuối tiếc cả: "Sẽ có 1.000 câu hỏi tại sao cho mỗi chúng ta, nhưng chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống. Trong quãng thời gian tôi dành cho âm nhạc, cho sân khấu, tôi đã cháy hết mình và không có gì hối tiếc. Bây giờ là quãng thời gian tôi muốn đốt mình cho gia đình, cho sự nghiệp của chồng, cho nụ cười của con gái".

6 năm chính thức làm vợ chồng, bên cạnh những ngày ngọt ngào hạnh phúc, họ còn đón thêm trái ngọt là 2 thiên thần nhỏ xinh đẹp.

Đi qua những ngày nắng, rồi những ngày mưa, rồi khi hai trái tim không còn nhịp đập, khi bên nhau không còn hạnh phúc thì họ đã quyết định chia tay. Một cách hành xử văn minh nhất đối với một cuộc hôn nhân không còn tiếng nói chung như cách nhiều cặp đôi nổi tiếng khác.

Ly hôn không phải là kết thúc, đó chỉ là cơ hội để ta thêm một lần hạnh phúc

Trong truyện Ruồi Trâu, có một câu thoại khá ngắn gọn thế này: "Ràng buộc con người không phải là lời thề. Chỉ cần mình tự cảm thấy thiết tha với một điều gì đó, thế là đủ".

img4812-1540214800822880503302

Tờ giấy kết hôn cũng vậy, đó không phải là lời cam kết ràng buộc bạn phải yêu ai đó suốt cuộc đời này. Cuộc đời này vốn dĩ đã tràn đầy cay nghiệt, phải dành cho nhau một nụ cười gượng gạo, sống cùng nhau khi tình yêu nguội lạnh càng đáng sợ hơn nhiều.

Suy cho cùng, tình yêu mà nhiều người xem như là báu vật giữa showbiz đôi khi chỉ đơn giản là chuyện hôn nhân giữa một người đàn ông và một người đàn bà với vô vàn vấn đề trong cuộc đời này.

Bước vào hôn nhân, chỉ tình yêu là không đủ. Tình yêu giữa hai người bạn đời cần nhiều cảm thông, nhiều tha thứ, nhiều thoả hiệp gấp trăm ngàn lần tình yêu đôi lứa.

Để lại sau lưng ánh hào quang showbiz, ta trở về nhà, cởi bỏ lớp áo lấp lánh ngoài kia để đối xử với nhau bằng sự trần trụi nhất của bản ngã con người. Trong ngôi nhà ấy, một lời nói vô tình, cũng có thể làm thổi bùng lên mâu thuẫn, nhưng rắc rối tưởng chừng vụn vặt cũng khiến cả hai thấy trống rỗng về nhau.

Chỉ mong rằng, chúng ta quyết định rời khỏi nhau sau khi đã thật sự nỗ lực để vì nhau thì chuyện ra đi hoàn toàn là điều dễ hiểu. Điều đáng sợ là chúng ta lừa dối nhau bằng nụ cười gượng gạo, bằng lời yêu ngập ngừng, bằng những cảm xúc giả tạo.

Nếu một ngày chuyện hôn nhân này kết thúc, xin đừng khóc cho Phạm Quỳnh Anh. Người ta ở bên nhau không chỉ vì một tờ hôn thú. Người ta bên nhau để hạnh phúc. Đến một lúc không còn vì nhau mà vui vẻ thì chính là phải rời bỏ.

Ly hôn à, có sao đâu, chúng ta vẫn hiện hữu trong cuộc đời nhau như một phần của kỷ niệm, vẫn là cha là mẹ của hai thiên thần nhỏ xinh đẹp.

Ly hôn cũng chỉ như một sự chia lìa cần thiết trong đời người và chúng ta cũng chẳng ai là đàn bà cũ hay đàn ông cũ.

Chí ít, Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy đang đối đãi với nhau một cách văn minh nhất. Họ lựa chọn bước ra khỏi cuộc đời nhau bằng sự trân trọng đối phương nhiều nhất có thể. Suy cho cùng, hôn nhân như duyên phận giữa người với người trên cuộc đời này vậy. Mà đôi khi duyên phận có thể tính bằng cả đời người, nhưng cũng có thể chỉ là một khoảnh khắc mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT