7 loại hoa mà mẹ bầu cần tránh càng xa càng tốt trong suốt quá trình mang bầu

( PHUNUTODAY ) - Dù yêu hoa, thương hoa tới chừng nào mẹ bầu cũng cần lưu ý tránh 7 loại hoa trên đây để loại bỏ nguy cơ bị dị tật thai nhi cho bé cưng chào đời khỏe mạnh.

Hoa thủy tiên  

Thủy tiên là loài hoa thanh tao được rất nhiều người ưa chuộng và trưng bày trong nhà. Thủy tiên khác với các loại hoa khác khi chứa chất độc trong củ chứ không phải là ở lá, cành hay hoa. Trong củ của hoa thủy tiên chứa Alkaloids có thể gây chóng mặt, buồn nôn, lơ mơ, co giật và tiêu chảy dù chỉ tiếp xúc một lượng nhỏ độc tố.  

Đặc biệt, trong rễ cây nhiều nhà nghiên cứu còn phát hiện rễ cây chứ 0.06% chất narcissin – chất độc gây giãn đồng tử, khô nước bọt, tịm đập nhanh. Chất độc này thay đổi theo tuổi của cây và rất dễ ngấm vào cơ thể qua vết thương nên mẹ bầu cần tránh tiếp xúc trong suốt thai kỳ. 

Đỗ quyên

Đỗ quyên thường được trưng trong các loại chậu cảnh sang trọng sử dụng như nội thất tự nhiên. Tuy nhiên, lá và mật hoa của loại cây này lại có độc.

Rất hiếm bà bầu tự nhiên lại đi ăn lá và mật của hoa đỗ quyên nhưng chẳng may chúng lẫn vào đâu đó trong món ăn sẽ gây nôn mửa, tiêu chảy kéo dài. Đỗ quyên hoa trắng và đỗ quyên hoa vàng có chứa rất nhiều độc tố. Nếu ăn phải dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể gây ngộ độc, môn mửa, khó thở.

unnamed (2)

Hoa cẩm tú cầu  

Vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu khiến bất kể ai nhìn vào cũng mê mẩn. Nhưng loài hoa này không hề ”lành” như vẻ ngoài, thân và củ của nó đều chứa chất độc. Nếu mẹ bầu không may nuốt phải sẽ bị ngộ độc với các triệu chứng như đau bụng, ói mửa, tiêu chảy, thở gấp, nặng hơn sẽ là hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu khi vô tình ăn nhiều.  

Ngoài ra, độc tố của cẩm tú cầu có thể khiến bị động thai, nhiễm độc dẫn đến dị tật thai nhi và còn có thể sảy thai .  

Hoa cà độc dược  

Khi mang thai phụ nữ không nên tiếp xúc vì có thể gây tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi, làm giảm lượng sữa và đi vào sữa gây hại đến em bé.  

Hoa linh lan trắng 

Những bông hoa trắng tinh khiết và thơ ngây này lại là những bình chứa độc bất ngờ đấy. Độc ở trên bông hoa nhỏ nhắn này có thể khiến cho mẹ bầu cảm thấy chóng mặt, đau cơ hay đau bụng, Thậm chí có thể gây tiêu chảy, loạn nhịp tim hoặc lên cơn co giật. Tốt nhất là mẹ bầu nên tránh chạm vào hoa và tốt nhất là không nên trồng loại hoa này trong nhà.

Hoa loa kèn 

Loa kèn rất dễ trồng và được ưa chuộng tại nhiều gia đình Việt. Nhưng với bà bầu, tác dụng phụ có thể là gây nôn mửa và bỏng rát niêm mạc đường ruột nếu bạn nuốt nhầm chúng vào bụng. Ngoài ra, loài hoa này còn có thể gây ra ảo giác, mê sảng hay mất thần trí và tử vong.

Hoa ly

Loại hoa này có hương thơm ấn tượng và tươi lâu nên rất được ưa chuộng. Hoa ly tuy có tính thẩm mỹ cao nhưng mùi của nó chứa thành phần kích thích thần kinh, nếu dùng ở mức độ hợp lý sẽ không gây ra vấn đề gì… Nhưng khi cắm hoa quá nhiều, quá dày sẽ tạo phản ứng mệt mỏi, dễ gây đau nhức đầu và tập trung kém. Bà bầu ngửi mùi hoa ly có thể khiến con bị dị tật.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link