Bật mí cách tắm trắng hiệu quả tuyệt vời với những nguyên liệu đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Làn da trắng trẻo hồng hào để diện đồ thật xinh trong dịp nghỉ lễ là điều mà tất cả chị em đều mong muốn. Hãy cùng khám phá những cách tắm trắng đơn giản hiệu quả tại nhà nhé!

 1. Cách tắm trắng toàn thân tại nhà từ sữa tươi

Sữa tươi là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp da trắng sáng, mềm mại và căng mịn nhất trong tất cả các loại. Đó nhờ vào axit lactic và các chất béo có trong sữa tươi.

c

Cách làm :

Đổ 1 hộp sữa tươi không đường vào nước tắm ấm.

Thêm vài cánh hoa hồng hoặc tinh dầu hoa hồng vào bồn tắm.

Ngâm mình trong khoảng 15-20 phút.

Sau đó lau khô người bằng khăn.Mỗi tuần 1-2 lần tắm sữa tươi như vậy là được.

2. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ giúp làm đẹp da bởi vì chúng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp tẩy tế bào chết hiệu quả và kích thích tái tạo tế bào da mới, cho làn da trắng sáng và căng mịn hơn. Bột đậu đỏ còn có công dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Hơn nữa chúng còn giúp cải thiện và trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa da, cho làn da căng mịn.

cc

Nguyên liệu:

100gram bột đậu đỏ xay

3 thìa cà phê mật ong

100ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Dùng 100gram bột đậu đỏ, nửa quả chanh, 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường trộn đều thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da.

Massage theo chuyển động trọn để hỗn hợp thấm đều vào da và giúp cơ thể thư giãn trong 30 phút, sau đó tắm sạch bằng nước ấm.

Sau 4 ngày sử dụng bột đậu đỏ tắm trắng bạn sẽ thấy làn da mịn màng, không còn da chết, khô bong tróc mà trắng mịn hơn. Tiếp tục lặp lại quy trình trong tuần tiếp theo để da trắng mịn hơn.

3. Tắm trắng đơn giản bằng cám gạo, mật ong, dầu oliu

Cám gạo từ xa xưa đã được coi như phương thuốc bí truyền để các cung tần mỹ nữ dưỡng da toàn thân. Cứ trong 100 gam cám gạo thì có 12 gam protein, 22 gam lipid; 40 gam glucid, nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng, các Vitamin E, B1 (tới 0,96 mg), B2, B6, niacin, biotin…

Phụ nữ châu Á thường lấy nước vo gạo rửa mặt hằng ngày cũng là một cách làm đẹp da rẻ tiền mà hiệu quả. Đặc biệt cám gạo chứa phần lớn vitamin E và vitamin B1 giúp tái tạo tế bào mới, và dưỡng trắng da.

ccc

Cám gạo kết hợp với mật ong sẽ có tính sát khuẩn mạnh, chống lại các vi khuẩn gây mụn đồng thời dầu oliu nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông để da hấp thu dưỡng chất nhiều hơn. Bạn chỉ nên tắm trắng bằng cám gạo 1 lần/tuần để tránh việc da bị bào mòn, mất cân bằng và nổi mụn.

Cách làm:

Trộn 1 chén nhỏ cám gạo với 4 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê dầu oliu thành hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1lần/ tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn