Sáng nay, hàng trăm tiểu thương tại các chợ đầu mối Hà Nội được xét nghiệm nhanh Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trong 2 ngày cuối tuần 18-19/4, Hà Nội sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tiểu thương tại một số chợ đầu mối trên địa bàn.

VnExpress đưa tin, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao các quận, huyện ngay trong ngày 18 và 19/4 triển khai xét nghiệm nhanh tại một số chợ, gồm: Chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), chợ Long Biên (Ba Đình), chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Thường Tín) và một số chợ hải sản.  

"Kết quả xét nghiệm này sẽ là dữ liệu quan trọng để đánh giá tốc độ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn", ông Chung nói.  

Hà Nội tiến hành xét nghiệm nhanh tại các chợ đầu mối. Ảnh: Hà Nội mới

Hà Nội tiến hành xét nghiệm nhanh tại các chợ đầu mối. Ảnh: Hà Nội mới

Theo đó, trong hai ngày 18 - 19/4/2020, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tổ chức lấy mẫu xác xuất, xét nghiệm nhanh Covid-19 tại một số chợ đầu mối để đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn thành phố.

Theo thông tin trên Hà Nội mới, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Quản lý chợ Long Biên cho biết, trong ngày 18/4 sẽ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hơn 200 người. Cùng với UBND quận, Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Ban Quản lý chợ huy động 80 người làm công tác bảo đảm trật tự, hướng dẫn người dân làm xét nghiệm nhanh.

Thời gian qua, Ban Quản lý chợ Long Biên đã lập 20 điểm cho các hộ kinh doanh, người dân rửa tay sát khuẩn trước và sau khi ra, vào chợ. Ngoài ra, ban Quản lý chợ tổ chức phun khử khuẩn, rắc vôi bột 3 lần/tuần toàn bộ chợ. Tại 2 cổng chợ cũng được trang bị 25 nhiệt kế điện tử để đo thân nhiệt.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh ở chợ Long Biên. Ảnh: Hà Nội mới

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh ở chợ Long Biên. Ảnh: Hà Nội mới

Các tiểu thương được đo nhiệt độ trước khi xét nghiệm nhanh. Ảnh: Hà Nội mới

Các tiểu thương được đo nhiệt độ trước khi xét nghiệm nhanh. Ảnh: Hà Nội mới

Theo báo Pháp luật & Xã hội, sáng nay, tại điểm chợ đầu mối phía Nam (Hoàng Mai, Hà Nội), từ sáng sớm đã có rất đông các tiểu thương đến xếp hàng để chờ test nhanh Covid-19.

Hình ảnh người dân chờ xét nghiệm ở chợ đầu mối phía Nam (Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh:  Pháp luật & Xã hội

Hình ảnh người dân chờ xét nghiệm ở chợ đầu mối phía Nam (Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: Pháp luật & Xã hội

Ông Nguyễn Hữu Quân (Đại diện Ban quản lý chợ đầu mối phía Nam) cho biết: "Trong ngày 18/4, Ban quản lí chợ kết hợp với các lực lượng chức năng để xét nghiệm cho 250 tiểu thương đang kinh doanh tại chợ. Trong quá trình xét nghiệm, đảm bảo các biện pháp khuyến cáo phòng tránh dịch như đeo khẩu trang, ngồi ghế cách nhau 2m".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn