7 loại quả không nên ăn nhiều nếu không muốn cân nặng tăng vù vù

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên nhận diện để không ăn quá nhiều, quá trình giảm cân sẽ mau chóng thất bại.

Nhiều người cho rằng cứ ăn hoa quả nhiều là sẽ giảm cân, đẹp da mà không lo béo. Đôi khi họ còn nghĩ trái cây thơm ngon còn giúp triệt tiêu mỡ thừa mạnh mẽ. Điều này cũng có một phần đúng nhưng nếu ăn quá nhiều một số loại hoa quả nhất định, bạn sẽ phải nhận lấy kết quả ngược. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc nạp vào cơ thể đa dạng các loại hoa quả, rau xanh sẽ giúp cải thiện sức khỏe, nhưng một số loại hoa quả thì lại chứa rất nhiều đường và thiếu chất xơ. Vì được xếp vào nhóm có chỉ số đường huyết (GI) cao, nên nếu ăn quá nhiều, chúng sẽ khiến lượng đường trong máu gia tăng hoặc mất cân bằng, đưa bạn vào trạng thái không tỉnh táo và tăng cân theo thời gian". Bạn nên nhận diện để không ăn quá nhiều, quá trình giảm cân sẽ mau chóng thất bại.

1. Quả xoài

Cụ thể 23gr đường trong 128gr xoài tương đương với một túi kẹo dẻo Sour Patch Kids". Chị em không nên ăn nhiều xoài nếu muốn việc giảm cân diễn ra thuận lợi, nhanh chạm đến thành công.

Empty

2. Quả chuối

Ưu điểm của quả chuối chính là chứa nhiều kali để giúp bạn có thêm nhiều năng lượng làm việc, học tập… Tuy nhiên, đây lại là loại quả chứa khá nhiều đường. Vì vậy, bạn hãy thay thế quả chuối bằng "việt quất hoặc mâm xôi", đây là những loại quả không chứa quá nhiều đường, lại có nhiều chất xơ, tốt cho việc giảm cân.

Empty

3. Quả nho

Lượng nho lý tưởng mà bạn nên nạp vào cơ thể là 17 quả. Đây cũng là loại quả nhiều đường (15gr đường/128gr nho), đồng thời lại nghèo nàn chất xơ nên không giúp ích gì vào quá trình giữ dáng của bạn đâu nhé.

Empty

4. Quả dừa

Khi uống nước dừa, rất nhiều nàng có thói quen nạo cùi dừa để ăn, tuy nhiên thực tế là cùi dừa chứa lượng calo và chất béo cực cao. Vậy nên, bạn cần phải thận trọng với lượng cùi dừa dung nạp vào cơ thể, nhất là trong khoảng thời gian bạn đang giảm cân.

Empty

5. Quả dứa

Thường ai cũng nghĩ ăn dứa giảm cân nhưng sự thật là dứa không chỉ có lượng đường cao (16 gram đường/128 gram dứa) mà còn rất giàu calo. Nhưng điểm cộng là loại quả này chứa mangan – nguyên tố giúp kiểm soát lượng đường trong máu nhưng cũng không đáng vào đâu.  Bạn cũng chỉ nên ăn dứa có chừng mực mà thôi.

Empty

6. Quả vải

128gr vải chứa khoảng 29gr đường tương đương với một lon nước tăng lực Red Bull, chắc bạn sẽ cảm thấy sốc vô cùng. Đây cũng là loại quả ít chất xơ, tốt nhất là bạn không nên ăn nhiều hoặc loại ra khỏi chế độ ăn giảm cân thì càng tốt.

Empty

7. Quả cherry

Ăn cherry nhiều chính là lựa chọn sai lầm với vóc dáng, bởi theo chuyên gia Brooke Alpert tại New York, 128gr cherry đã có 18gr đường, nếu ăn thả phanh thì chuyện giảm cân thất bại cũng là điều dễ hiểu.

Empty